Kẻ đâm mù mắt tài xế GoViet cướp xe lãnh án chung thân

Thứ Hai, 12/04/2021 15:00

|

(CAO) Sáng 12/4, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Lợi (SN 1989, ngụ Nghệ An) mức án tù chung thân về tội cướp tài sản. Đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 300 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Viết Lợi

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, đã xâm phạm tài sản, sức khỏe người khác, gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân, nên cần xử nghiêm.

Đưa bị cáo Nguyễn Viết Lợi về trại giam sau khi tòa tuyên án

Theo cáo trạng, tối 20/1/2020, Nguyễn Viết Lợi đón xe ôm đi đến hẻm 487 Huỳnh Tấn Phát thuộc quận 7 để uống cà phê với một người tên Phong (không rõ lai lịch). Trên đường đi, Lợi ghé siêu thị tiện lợi mua một con dao. Sau đó, Lợi cùng Phong uống cà phê đến khuya thì Phong đi về. Lợi đứng chờ đón xe ôm chở mình đến khu vực Suối Tiên để đón xe ô tô về quê ở Nghệ An.

Đợi đến 2 giờ khuya ngày 21/1/2020, Lợi thấy xe của anh H. T. S. là tài xế Go Viet đang đứng chờ khách trên đường Huỳnh Tấn Phát. Lợi nói anh S. chở mình đến Suối Tiên, anh S. đồng ý. Trên đường đi, Lợi nảy sinh ý định dùng dao cướp xe anh S.

Khi đến Suối Tiên, Lợi kêu anh S. chở mình đến khu vực làng Đại học quốc gia thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Trên đường đi đến địa điểm theo yêu cầu, Lợi kêu anh S. dừng xe.

Anh S. dừng xe, lập tức Lợi rút dao tấn công anh S. Nạn nhân chống trả, hai bên giằng co. Dù trúng nhiều nhát đâm chí mạng, trong đó có một nhát dao vào mắt trái, anh S. vẫn chống trả quyết liệt, rút chìa khóa xe và kêu cứu. Trong lúc Lợi lấy xe loay hoay tìm chìa khóa thì anh S. đã gặp may khi có một tài xế chạy Grab ngang qua dừng lại ứng cứu. Lợi bỏ chạy và đón xe về quê.

Ngày hôm sau, Lợi bị bắt giữ. Riêng anh S. bị mù con mắt phải với tỷ lệ thương tật 86%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang