Bắt giang hồ đất Cảng buôn ma tuý, trang bị 'hàng nóng khủng'

Thứ Năm, 30/06/2016 17:16  | Thanh Huyền

|

(CAO) Để phòng thân và dằn mặt bạn hàng, ông trùm buôn ma túy người Hải Phòng đã tậu khẩu súng và số lượng đạn khủng. Khi bị các chiến sĩ công an ập vào bắt giữ, gã chống đối định lấy súng chống trả nhưng sau cùng phải thúc thủ cùng hơn 10kg ma túy đá.

Qua trinh sát địa bàn, tháng 4-2016, các chiến sĩ Đội 6 – Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC47) phát hiện một đường dây buôn ma túy đá cực lớn từ phía Bắc vào TPHCM tiêu thụ do gã đàn ông người Hải Phòng tên Đỗ Thái Sơn (SN 1970) điều hành. Đồng bọn và cũng là kẻ chuyên lấy hàng của Sơn để bán cho các đầu nậu là Lê Văn Trung (SN 1984, ngụ TP.Hà Nội).

Lật lại hồ sơ vụ án được biết ông trùm Sơn trước đây từng có lần ăn cơm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng Trung là con nghiện nặng, mưu sinh bằng việc cho vay nặng lãi. Mặc dù đã có vợ con ở Hà Nội nhưng mỗi khi vào TPHCM, Trung thường cặp kè với các chân dài. Đêm xuống, hắn lại dập dìu cùng người tình đến các quán bar, vũ trường. Thoạt nhìn bề ngoài chỉ thấy hắn là kẻ ăn chơi trác táng nhưng càng đi sâu tìm hiểu trinh sát mới hay mục đích của Trung đến đây không chỉ thỏa mãn thú vui mà còn để chào bán ma túy cho con nghiện.

Ma tuý thu được.

Nếu như Trung có phần phô trương thì Sơn lại rất khôn ngoan, kín kẽ. Hắn ta ít khi xuất đầu lộ diện, không giao du với các đối tượng ngoài xã hội mà sống ẩn giật trong các căn hộ cao cấp để nghe ngóng tình hình và bí mật giao dịch với các đầu mối. Nguồn tin trinh sát thu thập được cho thấy bản chất “ông trùm” này rất lì lợm, luôn trang bị vũ khí nóng để phòng thân.

Đấu tranh với tên tội phạm ma túy nguy hiểm, ban chỉ huy Phòng PC47 phải nhiều lần họp án, vạch ra nhiều phương án tác chiến linh hoạt để bảo toàn lực lượng cũng như người dân.

Đồng loạt sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25-6, trinh sát Đội 6 – Phòng PC47 phát hiện Sơn vào TP.HCM, thuê căn hộ cao cấp ở chung cư C.K trên địa bàn Q. Tân Bình để tá túc. Sau đó một ngày Trung cũng đáp máy bay đến thuê phòng tại chung cư P.N trên địa bàn Q. Bình Thạnh. Nhận định các đối tượng chuẩn bị đánh mẻ hàng lớn, ban chỉ huy Phòng PC47 chỉ đạo trinh sát theo dõi mọi di biến động của đối tượng, chờ thời cơ kéo lưới.

Đúng như dự đoán, trưa 29-6, tổ công tác phát hiện Trung đón taxi đến chung cư C.K. Nửa giờ sau gã xách theo bịch nylon vội vã rời khỏi căn hộ. Từ cử chỉ thiếu minh bạch của Trung, các chiến sĩ công an xác định hắn ta đến chỗ Sơn để lấy “hàng liền ập đến bắt giữ cùng tang vật 3kg ma túy đá được ngụy trang cẩn thận trong các ống nhựa đựng trong bịch nylon.

Khám xét khẩn cấp nơi Trung tá túc, công an thu giữ thêm nhiều bịch nylon đựng ma túy đá và 2 cân tiểu ly.

Đầu giờ chiều cùng ngày, một tổ công tác bất ngờ ập vào căn hộ của Sơn ở chung cư C.K. Bị đánh úp bất ngờ, Sơn lúng túng, vùng bỏ chạy vào phòng riêng thủ khẩu súng đã được lên nòng hòng chống trả lực lượng. Bằng những thế võ điêu luyện, các chiến sĩ phòng chống ma túy tinh nhuệ nhanh chóng tước vũ khí, khống chế, bập chiếc còng số 8 vào tay tên trùm. Kiểm tra phòng y, công an thu giữ hơn 10kg ma túy đá, 1 khẩu súng và 85 viên đạn, 125 triệu đồng, 3.400USD, 1 cân điện tử, 1 máy đếm tiền...

Súng thu được tại nhà đối tượng Sơn

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Sơn – Trung thừa nhận hành vi phạm tội. Sơn khai cứ khoảng 1 tuần đến 10 ngày hắn lại sang Trung Quốc lấy từ 10 đến 20 kg ma túy đá, với giá 180 triệu đồng/kg, thuê cửu vạn “cõng hàng” về Hải Phòng.

Tại đây, gã sẽ ngụy trang ma túy đá trong các gói trà hoặc bánh kẹo sau đó đích thân vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM, tiêu thụ, hưởng lợi từ 160 đến 200 triệu đồng/kg. Trả lời về khẩu súng và băng đạn khủng, Sơn cho biết mới sang Campuchia tậu với gía vài chục triệu đồng đề phòng thân và lấy thanh thế, đề phòng đồng bọn giật “hàng” và giật “mối”…

Trinh sát bắt giữ tên Trung

Chỉ trong thời gian ngắn, các chiến sĩ Đội 6 – Phòng PC47 đã nhanh chóng đập tan tổ chức tội phạm ma túy do Sơn cầm đầu, kịp thời ngăn chặn nguồn ma túy đá cực lớn thẩm lậu ra thị trường đúng vào những ngày cuối tháng 6 – tháng phòng chống ma túy. Đây là một kết quả rất đáng biểu dương và khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang