Vụ chai nước có ruồi: Tân Hiệp Phát vắng mặt, tòa không thể xử

Thứ Năm, 30/06/2016 12:29  | Kim Phát

|

(CAO) Sáng 30-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên hoãn xử vì đại diện Tân Hiệp Phát vắng mặt tại phiên tòa không rõ nguyên nhân.

Bên cạnh đó, 2 trong số 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Minh cũng vắng mặt do bận tham gia bào chữa trong một vụ án khác và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Những lần sản phẩm chứa ‘dị vật’ gây tranh cãi của Tân Hiệp Phát

Theo án sơ thẩm, bị cáo Minh bán bún riêu và nước giải khác ở xã An Cư, huyện cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Trong quày hành của mình bị cáo Minh có bán những sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Bị cáo Minh

Ngày 3-12-2014, ông Minh phát hiện quán ông đang bán 1 chai nước Number One loại 350ml có ruồi. Ông Minh đã có ý định gọi điện cho Tân Hiệp Phát đưa tiền để không tố giác sự việc “đình đám” này.

Thực hiện ý định, ngày 5-12-2014, ông Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát yêu cầu chung 1 tỉ đồng, nếu không sẽ đưa sự việc chai nước có ruồi lên truyền hình, lên báo và in 5.000 tờ rơi bêu xấu nước ngọt Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty.

Đại diện Tân Hiệp Phát đã thương lượng 3 lần nhưng ông Minh vẫn giữ nguyên quan điểm. Sau đó, Tân Hiệp Phát thỏa thuận đưa 500 triệu đồng vì sợ bị ảnh hưởng đến thương hiệu.

Bị cáo Minh

Ngày 27-1-2015, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã ra lệnh cho 3 nhân viên đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh. Sau khi ký biên nhận và nhận tiền, cảnh sát đã ập đến bắt giữ ông Minh.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Sau đó, bị cáo Minh làm đơn kháng cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang