Vụ cướp tiệm vàng ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai:

Phút đối mặt với kẻ cướp của chàng trai trẻ

Thứ Tư, 29/06/2016 16:56  | Minh Thắng

|

(CAO) Sáng 29-6, Công an TP. Biên Hòa đã phối hợp với một số cơ quan chức năng địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cướp tiệp vàng tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa. 

Trong cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Văn Huy (SN 1983, HKTT: ấp 1, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, hồi 19 giờ 49 phút đêm 28-6, trong lúc hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Một (SN 1977) và chị Trương Thị Thúy Vân (SN 1978) chủ tiệm vàng Kim Châu Quốc Bảo (nằm trên đường Bùi Văn Hòa, thuộc khu phố 5, phường Long Bình, TP. Biên Hòa) đang trông coi tiệm thì bất ngờ bị kẻ cướp tấn công. Đối tượng đi bộ vào tiệm vàng rồi nhanh tay sử dụng khúc cây gỗ đập liên tiếp 5 phát vào tủ kính trưng bày vàng.

Tiệm vàng bị tên cướp tấn công

Những cú đập quá mạnh khiến tủ kính 2 lớp bị bể, nhưng các mãnh vở không rơi ra mà dính nhau nhờ có dán keo ở giữa, vị trí tên cướp đập tủ là nơi chứa đầy vàng trang sức. Đang đứng phía trong quầy, anh Một quan sát thấy kẻ cướp không có vũ khí nguy hiểm mà chỉ cầm khúc cây nên anh định lao qua tủ thì đối tượng ném khúc cây vào người khiến ánh phải dừng lại tránh né. Không lấy được vàng, tên cướp bỏ chạy về hướng vòng xoay Tam Hiệp.

Lúc này con trai của anh Một là em Nguyễn Trương Quang (18 tuổi) đang ở phía trong nhà nghe tiếng đập kính và tiếng tri hô của ba, mẹ, Quang liền chụp lấy cây búa dùng để chế tác kim hoàng phóng ra đường chạy bộ đuổi theo. Vừa đuổi theo tên cướp, Quang tri hô để người đi đường phụ giúp thì được một số bác tài xe ôm đang đậu chờ khách gần đó chạy theo hỗ trợ. Khi đến khu vực hầm chui nga tư Tam Hiệp, quan sát thấy tên cướp chạy vào một con hẻm. Là người địa phương nên em Quang biết rõ đây là con hẻm cụt, kẻ cướp đã hết đường thoát nên em phóng theo. Khi gần đến cuối đường bất ngờ tên cướp quay trở ra vì không có lối thoát, lúc này Quang đã có mặt tung cú đạp khiến đối tượng ngã lăn xuống đường, các tài xế xe ôm cũng đã có mặt hỗ trợ Quang khống chế tên cướp. Bức xúc với hành vi cướp tài sản, người dân đã không kìm chế được nóng nảy nên đã cho tên cướp một trận đòn bầm dập.

Tủ kính bị đập bể

Nhận tin báo, vài phút sau Công an phường Long Bình đã có mặt đưa tên cướp về phường làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Võ Văn Huy. Bước đầu Huy khai không có nghề nghiệp ổn định, nhưng có đến 2 vợ, vợ lớn đã ly dị. Do sắp đến ngày cô vợ nhỏ chuẩn bị sinh đẻ mà không có một đồng dính túi, Huy đã nảy sinh ý định táo bạo là cướp tiệm vàng Kim Châu Quốc Bảo trước đó nhiều ngày. Vào chập choạn tối 28-6, Huy mang theo một khúc gỗ mục đích dùng đập vỡ kính tủ tiệm vàng. Thấy cầm khúc cây sợ bị người dân để ý, Huy tấp vào quán hủ tíu gõ của một người đàn ông nằm cách tiệm vàng chừng vài chục mét xin một bao nilon màu đen để gói khúc cây.

Sau 2 giờ quan sát, đến khi thấy tiệm vàng không có khách, anh Một đang đứng quay mặt vào trong, lập tức Huy đeo khẩu trang che kín mặt, đeo găng tay, đội nón, mặc áo khoác màu trắng chạy vào đập liên tiếp nhưng tủ không bể. Chưa lấy được miến vàng nào thì bị chủ tiệm kháng cự nên Huy ném trả khúc gỗ rồi bỏ chạy. Tưởng rằng sẽ chạy thoát, nhưng không ngờ con trai của chủ tiệm vàng đã quá dũng cảm đuổi theo. Nhờ sức trẻ và không ngại nguy hiểm, em Quang đã nhanh chóng đuổi bắt kịp và khống chế tên cướp sau cú rút với cự ly khoảng 400 mét.

Kể lại giây phút đối mặt với tên cướp, em Nguyễn Trương Quang, tâm sự “em đang ở trong nhà thì nghe tiếng động lớn, liền sau là tiếng mẹ la hét, biết là có chuyện lớn nên em chạy ra quơ lấy cây búa đang để trên bàn. Khi ra đến cửa thấy đối tượng chạy rất nhanh, lúc này chỉ một mình em đuổi theo, một lúc sau thì được ba và các chú xe ôm chạy xe máy đến hỗ trợ. Gặp nhau trong con hẻm, tên cướp chống trả quyết liệt, may là em có cây búa nên hắn cũng sợ mà thụt lùi. Lúc vật nhau, tên cướp rất hung hăng chống trả, may là người dân đã trợ giúp kịp thời nên việc khóa tay tên cướp cũng gọn gàng”, Quang chia sẻ.

Tên cướp Võ Văn Huy
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cướp

Một cán bộ điều tra cho biết, ban đầu nghi vấn Huy sẽ có đồng bọn sử dụng xe máy đi theo để hỗ trợ, nhưng qua kiểm tra hệ thống camera tại khu vực thì chưa thấy kẻ tình nghi nào, Huy cũng khai nhận chỉ đi cướp một mình. Hiện Công an TP. Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ.

Bình luận (1)

cầm búa lỡ tay đánh trúng chổ hiểm chết thằng ăn cướp thì có bị đi tù không?

cucucacho - Thứ Tư, 29/06/2016, 23:51 Trả lời | Thích
Lên đầu trang