TPHCM trang bị thêm 100 xe đặc chủng cho công an săn bắt cướp

Thứ Tư, 29/06/2016 13:07

|

(CAO) Sáng nay (29-6), UBND TP.HCM đã bàn giao 100 xe đặc chủng phân khối lớn cho lực lượng công an TP.HCM để phục vụ công tác truy bắt cướp giật đường phố.

Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM cùng lãnh đạo các phòng, đội nghiệp vụ của công an thành phố.

UBND TP.HCM vừa trang bị thêm 100 xe đặc chủng cho công an săn bắt cướp

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận xe, ông Huỳnh Cách Mạng cho biết 100 chiếc xe đợt này được UBND thành phố vận động được từ một mạnh thường quân nhằm trang bị cho lực lượng công an đấu tranh trấn áp tội phạm. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, thời gian qua tình hình tội phạm trên địa bàn được kéo giảm nhưng chưa rõ nét, phạm pháp hình sự có giảm nhưng vẫn ở mức cao. Đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản khiến người dân vẫn còn bất an mỗi khi ra đường.

Do đó, ông Huỳnh Cách Mạng đề nghị thời gian tới Công an TP.HCM cần đẩy mạnh nhiều biện pháp quyết liệt và đồng bộ để triệt phá các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm ma túy... Không để hình thành những băng ổ nhóm tụ điểm phức tạp gây mất an ninh trật tự.

Những chiếc xe mới này sẽ được phân về các đơn vị tuần tra phòng chống cướp giật

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và cho biết số xe này sẽ tiếp sức cho cảnh sát hình sự đặc nhiệm, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh đẩy mạnh công tác tuần tra chốt chặn trên địa bàn với mật độ dày hơn, kịp thời phát hiện bắt giữ các băng nhóm cướp, cướp giật ... trên đường để đáp ứng mong mỏi của người dân về một thành phố bình yên.

Trước đó, sau 3 tháng phát động ra quân trấn áp kéo giảm tội phạm theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 784 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, bắt giữ 519 đối tượng xâm phạm sở hữu. Trong đó có 37 đối tượng cướp tài sản, 62 đối tượng cướp giật, 169 đối tượng trộm tài sản. Lực lượng Cảnh sát cơ động đã kiểm tra 2.214 trường hợp, phát hiện 152 trường hợp vi phạm; tạm giữ 46 đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang