Tiền Giang:

Quán cà phê không bán sản phẩm Tân Hiệp Phát sau vụ “chai nước tăng lực có ruồi đổi án tù 7 năm”

Thứ Ba, 22/12/2015 04:27  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “chai Number One có ruồi đổi lấy 500 triệu đồng” đối với anh Võ Văn Minh, SN 1980 (ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và tuyên án anh 7 năm tù giam ngày 18-12, dư luận Tiền Giang đang bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều quanh vụ án này.

Theo ghi nhận, mặc dù tòa tuyên án anh Minh đã 3 ngày trôi qua nhưng gần như khách ở nhiều quán cà phê ở Tiền Giang vẫn còn bàn tán tranh luận quanh vấn đề chai Number One nhựa có ruồi và người phát hiện nó phải nhận 7 năm tù giam.

Chị Ngọc - giám đốc một công ty bách hóa tổng hợp ở phường 6, TP. Mỹ Tho chia sẻ quan điểm : "trong vụ án của anh Minh, công ty Tân Hiệp Phát đối xử như thế với khách hàng là quá tàn nhẫn, mặc dù trong vụ án này anh Minh có lòng tham nhưng cách Tân Hiệp Phát chọn để giải quyết vấn đề là "gài bẫy" để đưa khách hàng vào vòng lao lý là không nên".Theo chị Ngọc, công ty này có thể chọn cách khác là báo cho công an ngay trong ngày khi anh Minh đe dọa công ty phải chi tiền để đổi lấy sự im lặng.

Như vậy sự việc sẽ rất đơn giản và người tiêu dùng sẽ  không quay lưng với sản phẩm của họ so với cách Tân Hiệp Phát đã làm là thỏa thuận với anh Minh xong rồi trong lúc giao tiền thì sắp đặt công an bắt giữ khách hàng vì phạm tội quả tang “cưỡng đoạt tài sản”.

Sáng 21-12, một quán cà phê ở phường 6, TP. Mỹ Tho có treo một băng rôn với dòng chữ “ Quán cà phê Bằng Lăng không bán sản phẩm nước ngọt Tân Hiệp Phát sản xuất: DR. Thanh – Number One. Qúy khách thông cảm ủng hộ”. Hiện quán đông khách hơn mọi ngày nhờ tấm băng rôn đánh vào tâm lý này.

Băng rôn thông báo cho khách biết quán không có bán sản phẩm của Tân Hiệp Phát - Ảnh: Hữu Vinh

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Thành Nhân (43 tuổi) - chủ quán cà phê Bằng Lăng cho biết sở dĩ anh quyết định không bán những sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát sản xuất nữa và treo băng rôn trên vì ngày 18-12 sau khi tòa án tuyên án anh Minh 7 năm tù giam thì anh thấy rất đau lòng và lên án cách hành xử của Tân Hiệp Phát với khách hàng của mình, vì anh cũng là người bán nước ngọt của công ty Tân Hiệp Phát giống như anh Minh.

Sau khi nghe chủ quán phát biểu như trên thì anh Trường một tài xế xe tải đang uống cà phê ở bàn kế bên tiếp lời: Tôi là tài xế thường xuyên uống nước tăng lực Number One loại chai nhựa giống chai của anh Minh phát hiện có con ruồi bên trong mỗi khi lái xe cho đỡ buồn ngủ nhưng sau khi xảy ra vụ án của anh Minh và tôi đọc báo thấy trước đây công ty này cũng từng dùng tiền để giải quyết vấn đề người tiêu dùng phát hiện dị vật trong sản phẩm sau đó đẩy khách hàng vào vòng lao lý thì tôi đã chuyển sang dùng sản phẩm khác.

Anh Trường nhấn mạnh: “ một công ty, một tập đoàn lớn như Tân Hiệp Phát kinh doanh mà không có đạo đức thì tôi không ủng hộ sản phẩm của họ nữa để khỏi phiền phức về sau”. 

Chai Number One có dị vật của một khách hàng ở TP. Mỹ Tho phát hiện vào tháng 2 năm 2015

Còn nhớ tại phiên tòa xét xử anh Minh, bà Trần Ngọc Bích- giám đốc công ty Tân Hiệp Pháp trả lời hội đồng xét xử rằng sau vụ án của anh Minh, công ty của bà thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng và cho rằng anh Minh nợ công ty lời xin lỗi chứ không đòi bồi thường.

Nhưng sau khi tòa nghị án và tuyên anh Minh 7 năm tù về tội “ cưỡng đoạt tài sản” thì đồng thời tòa cũng bác yêu cầu của giám đốc công ty Tân Hiệp Phát vì cho rằng anh Minh không phải là người gây nên thiệt hại cho công ty. Nhiều người tham dự phiên tòa cũng đồng tình với quan điểm đó vì cho rằng thiệt hại của Tân Hiệp Phát là do chính họ tạo ra chứ không phải anh Minh, vì anh Minh chỉ mới “hù” là cung cấp thông tin cho báo chí và in tờ rơi phát cho mọi người biết việc chai nước có ruồi chứ anh chưa thực hiện và cho rằng mức án 7 năm tù giam là quá nặng.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đại diện gia đình anh Minh cho biết họ đang làm thủ tục để kháng cáo bàn án trên của tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang.

Bình luận (4)

Dc nguoi tieu dung ug ho la rat kho khan,nhig khi moi nguoi quay lung tay chay thi k the dung vung dc!

Quoc - Thứ Tư, 23/12/2015, 16:25 Trả lời | Thích

THP nói gì đi chứ?

Chinh nguyễn - Thứ Tư, 23/12/2015, 13:20 Trả lời | Thích

Trong đám bạn tôi bây giờ mỗi lần đi quán nước có giao với nhau ai mà gọi nhầm nước của THP thì bị phạt trả 3 chầu kế tiếp.

Chính Sò - Thứ Ba, 22/12/2015, 09:24 Trả lời | Thích

Tôi rất đồng tình với chủ quán cà phê Bằng Lăng . THP vô đạo đức như vậy thì tương lai phá sản là hợp qui luật.

Nguyễn Văn Hoài - Thứ Ba, 22/12/2015, 06:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang