Những lần sản phẩm chứa ‘dị vật’ gây tranh cãi của Tân Hiệp Phát

Thứ Hai, 21/12/2015 13:23  | Đồng Dương

|

(CAO) Đây không phải là lần đầu Tân Hiệp Phát xuất hiện sự cố với “dị vật” trong các sản phẩm nước đóng chai của mình nhưng từ trước tới giờ chưa bao giờ hãng chịu nhận “trách nhiệm” liên quan để giải quyết cho thỏa đáng.

Chai Number One có ruồi giá nửa tỷ đồng

Vụ việc xảy ra ngày 27-1-2015, các trinh sát hình đã tạm giữ hình sự Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 3-12-2014), khi bán hàng cho khách, anh Minh phát hiện có con ruồi trong chai nước Number One chưa mở nắp của Công ty Tân Hiệp Phát. Không báo cho gia đình, anh Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho Tân Hiệp Phát yêu cầu cử đại để thương lượng.

Anh Minh bị bắt quả tang khi nhận 500 triệu đồng

Trong lần gặp đầu tiên, anh Minh yêu cầu phía công ty phải đưa cho Minh 1 tỷ đồng nếu không sẽ tung tin ra ngoài. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản, hai bên đã đồng ý mức giá 500 triệu đồng.

Tới ngày 27-1, anh Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè (Tiền Giang), trong lúc Minh nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Kết quả của vụ việc này là án 7 năm tù giam cho anh Minh đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận mà đa phần là phản đối việc Tân Hiệp Phát gài bẫy người tiêu dùng.

Không phải lần đầu chai Number One có ruồi

Ngày 10-2-2015 anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi) ở xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho mang đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng một chai nước tăng lực nhãn hiệu Number One loại chai sành trên nhãn chai ghi là sản phẩm của Tân Hiệp Phát có một vật thể lạ bên trong giống cá thể ruồi nhờ Hội bảo vệ quyền lợi.

Sau đó, đại diện Tân Hiệp Phát có đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang giải quyết vụ việc. Sau khi niêm phong chai nước tăng lực chưa khui có vật thể lạ bên trong đi giám định.

Chai nước Number One có ruồi mà anh Nguyễn Xuân Định gặp phải

Tuy nhiên, hơn năm tháng sau cơ quan giám định cho biết là không xác định được kết quả, vì mẫu chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát gửi làm mẫu so sánh không đồng nhất nên không giám định được chai nước có vật thể lạ đã khui hay chưa, khiến cho sự việc cũng dần rơi vào quên lãng.

Sữa đậu nành có dị vật

Ngày 22-2-2015, anh Đặng Quyền Huy (Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) có mua 10 chai nước giải khát là nước ngọt và sữa đậu nành Soya Number 1 về để sử dụng. Chỉ sau vài ngày, anh Huy bất ngờ phát hiện có đến 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị lỗi, dù hạn sử dụng còn đến vài tháng.

Hầu hết các chai này đều bị vón cục, nước sữa trong vắt, thậm chí trong một chai sữa đậu nành (hạn sử dụng đến ngày 25-8-2015, chai còn hạn sử dụng ngắn nhất là đến 09-06-2015) có một dị vật màu đen nổi lềnh bềnh bên trong.

Toàn bộ các chai nước giải khát có dị vật, vón cục mà anh Huy phản ánh đã bị niêm phong

Trên thân những chai nước này có ghi rõ đơn vị sản xuất là Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Toàn bộ số chai nước này được anh Huy mua ở cửa hàng nước giải khát Phương Duy, cách nhà anh Huy không xa.

“Dù tôi chưa khui nắp sử dụng nhưng quan sát bên ngoài qua vỏ chai tôi thấy bên trong có vón cục và dị vật, tôi liên hệ lên công ty Tân Hiệp Phát qua số đường dây nóng trên trang website của công ty 1800 545478, qua điện thoại họ nói muốn xin lại chai nước và biếu tôi mấy thùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát để sử dụng nhưng tôi không đồng ý”, anh Huy cho biết.

Dr Thanh có nhiều dị vật lạ tại quán nhậu

Ngày 4-3-2015, anh Nguyễn Ngọc Anh, chủ quán nhậu Hữu Nghị (số nhà 150, hẻm Q1, đường Lê Duẩn, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết anh và khách hàng đã phát hiện hàng loạt sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện mang nhãn mác Dr Thanh có ruồi, lông và dị vật lạ,…

Theo anh Nguyễn Ngọc Anh, trước Tết anh có mua hàng của công ty Tân Hiệp Phát để dự trữ bán Tết và sau Tết. Số lượng hàng trữ gồm 25 thùng Number One, 25 thùng Trà xanh và 25 thùng Dr Thanh. Như thường lệ, ngày mùng 4 Tết hàng năm quán Hữu Nghị của anh Ngọc Anh rất đông khách.

Chai Dr Thanh có nhiều "dị vật" bên trong

Một trong những khách hàng đang nhậu tại quán Hữu Nghị phát hiện chai nước mang nhãn mác Dr Thanh có dị vật lạ. Theo anh Anh, sau khi kiểm tra toàn bộ lô hàng đã nhập, anh và nhân viên của quán đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm mang nhãn mác Dr Thanh bị lỗi nghiêm trọng.

Thống kê của anh Anh cho thấy, trong toàn bộ số hàng có các sản phẩm bị lỗi gồm: 1 chai có 2 con ruồi và một con vật lạ chưa xác định được là con gì, ở dưới đáy chai đóng cặn như đất; 1 chai có một cọng lông giống lông người; 1 chai có nước đổi mầu thành mầu xanh; 2 chai có rong mốc; 1 chai có cỏ cây khô.

Theo anh Anh cho biết, toàn bộ sản phẩm lỗi nêu trên còn nguyên đai nguyên kiện. Trong các sản phẩm, ghê sợ nhất là chai nước đổi màu thành màu xanh như mực viết, chai này có biểu hiện căng phồng như muốn nổ tung.

Sau khi phát hiện sản phẩm lỗi, có chứa dị vật lạ, anh Anh đã liên hệ qua số tổng đài của Tân Hiệp Phát là 1800545478 để phản ánh. Ngay sau đó, đại diện của công ty này đã đến trực tiếp làm việc với anh Anh, có văn bản ghi nhận và anh Anh không được giữ bản sao của văn bản này.

Mặc dù anh Anh không yêu cầu bồi thường chỉ muốn công khai xin lỗi nhưng rốt cuộc sự việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Công văn của Sở y tế Cà Mau về việc không sử dụng các sản phẩm trà Dr Thanh có "dị vật"

Rõ ràng, có thể có trường hợp bảo quản không đúng cách dẫn đến sản phẩm bị hư hỏng hay các lý do khách quan khác. Tuy nhiên, quan trọng là khách hàng cần một lời giải thích hoặc xin lỗi từ doanh nghiệp chứ không phải là những "cái bẫy". Có lẽ bản án 7 năm dành cho anh Minh trong vụ việc chai Number One có ruồi vừa rồi sẽ là "canh bạc uy tín" lớn nhất mà Tân Hiệp Phát để "thua" trong lòng người tiêu dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang