CSGT truy đuổi, bắt gọn nghi phạm cướp taxi ở Sài Gòn

Thứ Ba, 24/01/2017 22:52

|

(CAO) Trong lúc truy đuổi chiếc xe từ đường Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa ra đường Trường Chinh thì chiếc xe liên tục lạng lách, ép xe của lực lượng truy đuổi cũng như người dân đi đường, hai chiến sĩ CSGT vẫn kiên quyết truy đuổi đối tượng đến cùng và tri hô để nhận được hỗ trợ từ người dân.

Rạng sáng ngày 24/01/2017, Thiếu úy Trương Mạnh Cường – cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất và Thượng sỹ Võ Nguyễn Hoàng Minh Tuấn lực lượng Cảnh sát cơ động được BCH Đội CSGT Tân Sơn Nhất phân công làm công tác phòng chống tụ tập chạy xe gây rối TTCC và đua xe trái phép trên địa bàn, thì nhận được tin báo có 01 chiếc taxi màu xanh lá cây loại 07 chỗ, hiệu Mai Linh liên quan đến một vụ cướp.

Trong quá trình đang tuần tra kiểm soát thì hai chiến sĩ CSGT Cường và Tuấn phát hiện chiếc xe taxi chạy ngược chiều từ đường Phan Đình Giót ra đường Hoàng Văn Thụ.

Thấy hành vi nguy hiểm của chiếc taxi hai anh lên xe mô tô đặc chủng lập tức truy đuổi. Chiếc taxi thấy có lực lượng truy đuổi liền tăng ga chạy ngược chiều đường Hoàng Văn Thụ lên cầu vượt Cộng Hòa. Chứng kiến vụ việc, phán đoán đây có thể là chiếc xe liên quan đến vụ cướp đã được thông báo nên nhanh chóng báo cáo vụ việc, đồng thời tiếp tục dùng xe môtô đặc chủng truy đuổi gắt gao đối tượng.

Trong lúc truy đuổi chiếc xe từ đường Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa ra đường Trường Chinh thì chiếc xe liên tục lạng lách, ép xe của lực lượng truy đuổi cũng như người dân đi đường, hai CSGT vẫn kiên quyết truy đuổi đối tượng đến cùng và tri hô để nhận được hỗ trợ từ người dân.

Sau một lúc truy đuổi đối tượng và được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân hai anh Cường và Tuấn đã dừng được chiếc xe taxi tại giao lộ Trường Chinh và Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế và yêu cầu đối tượng ra khỏi xe ô tô. Sau ít phút ngoan cố không chấp hành yêu cầu của lực lượng cảnh sát, đối tượng đã chấp nhận bước ra khỏi chiếc taxi. Được sự hỗ trợ của Công an phường 15, quận Tân Bình và 02 cán bộ khác của Đội CSGT Tân Sơn Nhất là Thiếu tá Trần Thanh Dân, Trung úy Dương Quốc Huy đã đưa người và phương tiện về Công an phường 15, quận Tân Bình.

Qua công tác xác minh nhanh sơ bộ tại Công an phường 15, quân Tân Bình, đối tượng trên khai tên là Châu Khắc Thành, sinh năm 1995, thường trú tại Thanh Hóa; chiếc xe taxi bị cướp mang biển số 51F-320.91. Qua xác nhận tin báo từ Công an phường 7, Quận 3 được biết đối tượng trước đó lợi dụng sơ hở của tài xế taxi là anh Trần Minh Trí đã cướp chiếc xe taxi Mai Linh màu xanh mang biển số 51F-320.91 tại Phường 7, Quận 3 sau đó lái xe bỏ chạy về phía quận Tân Bình. Đối tượng cùng tang vật có liên quan vụ việc trên đã được Công an phường 15, quân Tân Bình bàn giao Công an phường 7, Quận 3 tiếp tục điều tra giải quyết theo thẩm quyền.

Tại Công an phường 7, Quận 3, qua điều tra xác minh, Thành đã bỏ đi khỏi địa phương nơi cư trú hơn một tháng nay không có liên lạc để vào sống trong Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm ma túy tại Bệnh viện quận 3 cho thấy đối tượng Thành dương tính với chất amphetamine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang