Khởi tố ‘tài xế biển xanh’ chống người thi hành công vụ

Chủ Nhật, 22/01/2017 11:09

|

(CAO) Chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ‘tài xế biển xanh’ có hành vi uy hiếp CSCĐ khi đang làm nhiệm vụ điều tiết phân luồng giao thông.

'Tài xế biển xanh' có hành vi uy hiếp, tấn công CSCĐ - Ảnh: otofun

Theo đó, Công an Q.Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Thanh (42 tuổi) tài xế của Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) để làm rõ hành vi ‘Chống người thi hành công vụ’. Quyết định khởi tố được đưa ra sau khi xác định ông Thanh có hành vi tát cảnh sát.

Trước đó, vào chiều 18-1, ông Thanh điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner biển số xanh 80A, lưu thông qua chân cầu Chương Dương về Bát Tràng. Lúc này, khu vực xảy ra ùn tắc, lực lượng CSGT và CSCĐ đang điều tiết các phương tiện vòng tránh. Tuy nhiên, ‘tài xế biển xanh’ không chấp hành hiệu lệnh; khi bị lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở, ông Thanh rồ ga đe dọa, tiếp đó hạ kính ô tô tát một CSCĐ.

Theo thành viên Đinh Ngọc B. (thành viên diễn đàn otofun) mô tả, ‘tài xế biển xanh’ không chấp hành hiệu lệnh, chồm xe húc thẳng về phía các CSCĐ nhằm uy hiếp. Toàn bộ hành vi của người tài xế này đều được người dân xung quanh chứng kiến và ghi hình.

Tổ Công tác lập tức đưa tài xế về trụ sở công an phường làm việc. Khai tại cơ quan công an, ông Thanh cho rằng đã bực tức nên hành động thiếu kềm chế.

Sau khi sự việc xảy ra, trả lời báo chí, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH – ông Nguyễn Tiến Tùng đánh giá đây là hành động nghiêm trọng. Đơn vị đã họp và tính đến phương án sa thải lái xe. “Không thể có chuyện lái xe biển xanh vi phạm pháp luật và chống người thi hành công vụ”, Chánh Thanh tra nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang