Hình sự đặc nhiệm phá ổ xe gian, giấy giả

Chủ Nhật, 22/01/2017 00:24  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 20-1, Đội Hình sự Đặc nhiệm Phòng CSHS Công an TP.HCM cho biết vừa khám phá một ổ “lên đời” xe gian và làm giấy tờ giả do ba đối tượng có tuổi đời rât trẻ thực hiện.

Lúc 12 giờ 45 ngày 16-1-2017, trinh sát Đội Hình sự Đặc Nhiệm (Đội 3) Phòng CSHS nghi vấn một đối tượng đang điều khiển xe gian nên bám theo qua nhiều tuyến đường.

Các xe máy bị tạm giữ chờ điều tra và giấy tờ giả các loại

Qua giám sát, tổ trinh sát nhận định đối tượng đang đi giao hàng nên đề nghị dừng xe, kiểm tra tại đường Lý Thường Kiệt, P.15, Q.Tân Bình. Trước các câu hỏi sát hạch thông thường, Trần Minh Thái (SN 1990, ngụ Q.11) lại tỏ ra lúng túng, khó trả lời nên bị mời về Đội 3 làm việc, cùng với phương tiện là xe Suzuki Sport BS: 59P1 – 233.67, đứng tên giấy đăng ký xe là Ngô Uyên Khánh (ngụ Q.Bình Thạnh).

Trước các lập luận sắc bén của cán bộ công an, Thái buộc phải khai nhận chiếc xe trên do Huỳnh Phan Khương Ninh (SN 1990, ngụ đường Trương Phước Phan, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) giao cho mình mang đi giao cho khách hàng. Theo Thái, thì chiếc xe này được “lên đời” từ nhiều phụ tùng riêng lẻ, qua rao bán trên mạng internet đã có khách hàng chọn mua.

Khẩn cấp triệu tập Ninh, qua đấu tranh thanh niên này thừa nhận cung cấp giấy tờ xe gian cho Thái tiêu thụ qua đường giao bán trên mạng internet hoặc tìm khách trực tiếp. Theo cặp đôi này thì Lại Đức Đạt (ngụ đường Bình Trị Đông, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) là một tay chuyên thu mua, lắp ráp “lên đời” các loại xe máy không rõ nguồn gốc, xe gian trôi nổi. Khi hoàn thành xong một con xe, Đạt sẽ cung cấp cho Ninh để làm giả giấy tờ xe mang đi tiêu thụ.

Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian ở Sài Gòn
 
Thái và Ninh

Để một chiếc xe gian có đủ giấy tờ hợp lệ thì Ninh sẽ sử dụng các loại máy móc hiện đại làm giả giấy tờ xe ngay tại chính nhà mình. Vì có kỹ năng nên các loại giấy tờ Ninh làm giả trông giống như thật, dễ đánh lừa người tiêu dùng. Khi xe đã được “lên đời” đẹp mã, lại có đầy đủ giấy tờ “hợp lệ” thì Ninh và Đạt sẽ giao lại cho Thái tìm mối tiêu thụ.

Từ lời khai của các đối tượng cho thấy đây là một đường dây tiêu thụ xe gian khép kín nên Phòng CSHS đã kết hợp với công an P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân xác minh nhưng Đạt hiện không có mặt tại địa phương.

Khám xét nhà Ninh, Đội 3 thu 1 xe SH màu trắng BS: 59P1 – 239.79, cùng giấy đăng ký xe mang tên Bùi Thanh Thủy, 2 xe mô tô BS: 59A3 – 004.07 và 59A3 – 085.87, một BS: 35N1 - 2336 và rất nhiều máy móc, phương tiện dùng để làm giấy tờ giả các loại.

Đồng thời qua khám xét nhà Thái, đơn vị cũng lập biên bản thu giữ xe Honda Zoomer BS: 59TA - 0068, 1 mô tô BS: 12F2 - 3340, cùng ba giấy đăng ký xe đứng tên Ngô Uyên Khánh, Lâm Văn Tâm, Nguyễn Thị Khánh Hương mang các biển số: 59P1 – 233.67, 59TA - 0068 và 59X1 – 232.11.

Hiện Phòng CSHS bàn giao hai đối tượng Ninh và Thái, cùng hồ sơ, tang vật liên quan cho Công an Q.Bình Tân tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang