Tàng trữ súng điện để mua bán ma tuý và tiêu thụ xe gian

Thứ Bảy, 10/12/2016 07:17  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ba mắt xích quan trọng trong các đường dây buôn bán ma túy và tiêu thụ xe gian hai trong một vừa bị Hình sự đặc nhiệm CATP. Hồ Chí Minh phát hiện và bắt giữ.

Qua đó, đơn vị thu 8 xe máy, nhiều bịch ma túy đá, 1 súng bắn điện, 6 dao các loại và nhiều ĐTDĐ để điều tra mở rộng…

Con nghiện "hai trong một"

Tuần tra trên địa bàn quận Tân Phú vào ngày 5-12-2016, trinh sát Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3) Phòng CSHS phát hiện một thanh niên nghi vấn điều khiển xe máy biển số giả nên lặng lẽ bám theo. Giám sát suốt nhiều giờ, qua phân tích hoạt động của đối tượng, tổ công tác với các trinh sát giỏi nghiệp vụ nhanh chóng nhận định hắn nằm trong một đường dây buôn bán chất ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên báo cáo Ban chỉ huy Đội xin ý kiến chỉ đạo. Khẩn trương họp bàn, một phương án tác chiến nhanh được ban chỉ huy Đội 3 vạch sẵn, chờ thời cơ thích hợp sẽ cất lưới…

Khoảng 20 giờ 30 ngày 6-12-2016, khi gã thanh niên đi xe máy biển số giả hôm trước điều khiển phương tiện là xe Exciter lưu thông đến đường Bình Long, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân thì bị trinh sát khép gọng kìm khống chế bắt giữ. Kiểm tra tư trang của y, tổ công tác thu 3 bịch ni lông chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá), 5 ĐTDĐ, 1 Ipad, 1 đèn pin màu hồng cho chức năng chích, phóng điện, 1 vòng thép dạng quả đấm, 1 túi xách màu đen.

Trước tang vật chứng quả tang, đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Phương Thanh (SN 1987, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Nguyễn Sơn, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú), là con nghiện ma túy đã vài năm qua.

Kiểm tra nơi tạm cư của Thanh, đơn vị tạm giữ một số tài sản gồm 3 xe máy các loại, hai phiếu giữ xe, một gói tinh thể màu trắng, 1 súng bắn điện màu đen, 6 dao tự chế các loại. Tiến hành xác minh nhanh, từ hai phiếu gửi xe thu được của Thanh, Đội 3 đã đến các điểm giữ xe thu thêm được 2 xe máy, chờ điều tra làm rõ.

Chứng cứ, tang vật thu được chứng minh nhận định ban đầu của trinh sát là Thanh nằm trong một đường dây buôn bán chất ma túy và tiêu thụ xe gian là hoàn toàn chính xác nên Ban chỉ huy đội quyết định lấy lời khai, mở rộng đấu tranh.

Qua khai thác, Thanh thừa nhận toàn bộ số xe máy mà y đang cất giấu trong nhà mình hoặc gửi ở bãi giữ xe là do người khác phạm tội mà có. Riêng về số tang vật ma túy đá, Thanh khai lấy của đầu trên tên Hiếu, thường hẹn hò giao hàng ở ngoài đường nên nhân thân thật, địa chỉ nơi cư ngụ của người này ở đâu, y không rõ. Khẩn trương xác minh, lần tìm từng đầu mối, chưa đầy hai giờ sau, Đội 3 xác định được nhân thân lai lịch thật của Hiếu và bố trí mật phục đón lõng.

Cặp đôi "hoàn hảo"

Hơn 22 giờ cùng ngày, một thanh niên đang điều khiển xe Lead lưu thông đến đường Hoàng Ngọc Phách, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú thì bị trinh sát áp sát, mời về đơn vị làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Vũ Quang Trung Hiếu (SN 1984, ngụ Q.Tân Phú). Kiểm tra tư trang của Hiếu, thu 2 ĐTDĐ, 3 giấy đăng ký xe biển số 59D2-159.62; 59N2-306.08; 59D2-045.64 nghi giấy giả.

Kiểm tra nơi tạm trú của Hiếu tại 180 Hiền Vương, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, cơ quan công an tiếp tục thu thêm 1 xe máy Sirius , 29 viên nén màu cam hình tam giác, phía trên có ký hiệu “X”, 1 bịch ni lông bên trong có chứa chất rắn màu xanh được bọc kín, 1 giấy đăng ký xe BS: 59Y2-713.53. Khai thác nhanh, Hiếu thừa nhận mình cung cấp ma túy cho Thanh và cũng là mắt xích tiêu thụ xe gian do các đối tượng trộm cắp mà có.

Tổ chức mật phục tại ngã ba mũi tàu đường Văn Cao- Bình Long (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú), ít giờ sau, tổ công tác bắt quả tang Huỳnh Tiểu Phương (SN 1998, ngụ Q10) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm một túi ni lông chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá), xe Vision và ĐTDĐ. Người đàn bà này chính là vợ của Hiếu. Về nguồn gốc số ma túy, Phương khai thường đến ngã tư An Sương mua hàng của một người đàn ông tên Đ. rồi mang về sử dụng. Là vợ chồng sống chung nhà nhưng Phương không biết chồng mình tham gia mua bán xe gian (!?)

Trong 6 xe máy mà Đội 3 thu giữ của Nguyễn Ngọc Phương Thanh thì có đến ba xe mang biển số giả và cơ quan công an đã xác được các chính chủ.

Hiện Phòng CSHS đã bàn giao hồ sơ, đối tượng, tang vật và phương tiện để công an quận Bình Tân tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang