Lời khai của kẻ hành hạ dã man bé trai 2 tuổi

Thứ Sáu, 09/12/2016 06:03

|

(CAO) Bé trai bị bạo hành dã man trong clip lan truyền trên mạng xã hội là con của một cặp vợ chồng đang làm thuê trong trang trại của người yêu đối tượng Nguyễn Thành Dũng.

Tối 7-12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh An Giang và các cơ quan chức năng bắt Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi, quê TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) khi đối tượng đang trốn ở Q.7 (TP.HCM). Dũng là nghi can tham gia hành hạ một bé trai người Campuchia tại tỉnh Mondolkiri trong đoạn clip gây phẫn nộ lan truyền trên Internet.

Dũng tại cơ quan điều tra

Khai với cơ quan điều tra, Dũng nói, bé trai 2 tuổi là con một cặp vợ chồng đang làm thuê trong trang trại ca cao của ông Stefan Struik (người Hà Lan) ở tỉnh Mondulkiri. Khi sự việc xảy ra, bố mẹ của bé trai không có nhà. Theo Dũng, ông Stefan Struik là bạn trai đồng tính của y. Hai người quen nhau được 2 năm.

Dũng khai rằng không nhớ gì về hành động hành hạ cháu bé vì trước đó y sử dụng ma tuý đá với liều lượng lớn. “Em chỉ biết chuyện khi nhìn thấy các đoạn clip trong điện thoại của mình”, Dũng nói. Theo cơ quan điều tra, trong điện thoại của Dũng, công an thu được 48 clip tra tấn một bé trai. Nhiều clip ghi lại cảnh Dũng dùng chích điện hành hạ bé trai không mặc quần áo.

Bắt được nghi can hành hạ trẻ em Campuchia gây phẫn nộ dư luận
 

Cũng trong ngày 7-12, cảnh sát Campuchia bắt giữ Ret Sothy (28 tuổi), Oeu Nat (25 tuổi, người Campuchia) và ông Stefan Struik – tổng giám đốc điều hành công ty trồng cây ca cao Kamkav. Cảnh sát Campuchia xác định 3 nghi can là đồng phạm của Dũng và biết rõ hành vi của đối tượng này.

Phó Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Mondulkiri là Hang Chansothy cho biết, Struik là người chở Nguyễn Thành Dũng ra bến xe buýt để trốn về Việt Nam vào ngày 6-12.

Ông Stefan Struik và Dũng

Về nghi vấn này, ông Stefan Struik lên tiếng phủ nhận liên quan đến các clip bạo hành trẻ em nói trên. Ông Struik khẳng định với cảnh sát rằng không hề hay biết về vụ hành hạ và không làm bất kỳ điều gì sai. Doanh nhân này còn nói không phải là người yêu của Dũng.

Cambodia Daily dẫn lời ông Chansothy cho biết, Struik có thể bị tòa án xét xử với cáo buộc bao che, không tố giác hành vi phạm pháp. Trong khi đó, hai đối tượng người Campuchia còn lại được cảnh sát thả tự do vì không tìm thấy chứng cứ cáo buộc liên quan đến vụ việc.

Về thông tin bé trai bị hành hạ đã chết, Giám đốc Tổ chức phi chính phủ Đơn vị bảo vệ trẻ em (CPU), ông James McCabe bác bỏ các tin đồn và cho biết bé trai vẫn khỏe, an toàn.

Trước đó, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ với đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên quốc tịch Việt Nam tra tấn dã man một em bé người Campuchia. Đoạn clip cho thấy một thanh niên dùng súng điện tra tấn bé trai không mặc quần áo. Thanh niên này dùng tay bóp cổ, dùng dụng cụ kẹp các đầu ngón tay của em bé này mặc cho nạn nhân la khóc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang