Gặp người hùng bị bắn hai phát súng khi truy bắt kẻ cướp

Thứ Năm, 08/12/2016 05:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo CA TP.HCM vừa gặp được người dũng cảm truy bắt tên cướp bịt mặt dùng súng cướp tiền ở Ngân hàng BIDV chi nhánh tại Thừa Thiên – Huế và nghe anh kể lại giây phút đối mặt với hiểm nguy.

Dũng cảm truy đuổi tên cướp nguy hiểm

Như Báo CA TP.HCM đã thông tin, lúc 17 giờ 10, ngày 6-12, một nam thanh niên bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, tay cầm súng hung hăng chạy vào Phòng giao dịch Thành Nội (29 Mai Thúc Loan (TP.Huế) của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển (BIDV) Việt Nam, chi nhánh tỉnh Thừa Thiên – Huế đe dọa các cán bộ, nhân viên ngân hàng, rồi khống chế, yêu cầu mọi người đưa tiền mặt.

Các nhân viên hốt hoảng làm theo yêu cầu của tên cướp. Sau đó, đối tượng lấy được hàng trăm triệu đồng, rồi lên xe máy tẩu thoát. Một số người dân tiến hành truy đuổi nhưng đối tượng đã dùng súng bắn trả.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương chỉ đạo các lực lượng đến hiện trường để xác minh, điều tra. Đích thân đại tá Lê Quốc Hùng – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ.

“Hiện toàn lực lượng đang tập trung truy bắt đối tượng. Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các tài liệu liên quan, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Các tổ công tác cũng được tỏa đi các hướng để truy xét đối tượng”, đại tá Lê Quốc Hùng cho biết.

Cả đêm hôm qua, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị tại Thừa Thiên – Huế trắng đêm để phá án, truy bắt đối tượng. Phóng viên (PV) đã tìm hiểu và được biết Cơ quan CSĐT đã thu thập được những chứng cứ, cũng như nhân chứng quan trọng, trực tiếp truy bắt tên cướp khi hắn tẩu thoát.

Hiện trường vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng BIDV

Trong đó, có anh Nguyễn Phúc Bảo Hiển (SN 1974, ngụ đường Xuân Diệu, phường Phước Vĩnh, TP.Huế, hiện đang làm nghề kinh doanh xe du lịch). Anh Hiển vẫn chưa hết hoàn hồn sau 2 phát súng mà tên cướp bắn trả khi dũng cảm truy bắt đối tượng.

Anh Hiển kể lại: “Khoảng 17 giờ 5 phút, tôi đang đi mua áo quần cho con ở đường Mai Thúc Loan. Khi đến đoạn cửa Đông Ba, nghe thấy tiếng tri hô của nhân viên ngân hàng ở Phòng giao dịch Thành Nội chạy ra ngoài đường la: “Cướp! Cướp”!.

Tôi giật mình nhìn về phía trước thì thấy một người mặc áo gió màu đen, đội mũ bảo hiểm, bịt mặt ngồi trên chiếc xe máy hiệu Attila đời cũ lao nhanh ra từ phía ngân hàng rồi rẽ vào đường Ngô Đức Kế (phường Thuận Thành, TP.Huế).

Tôi liền phóng xe máy đuổi theo, tri hô: “Cướp! Cướp”! để mong người dân đi đường hỗ trợ. Nhưng lúc đó đường rất vắng nên tôi tiếp tục rượt, đuổi theo tên cướp đến đường Hàn Thuyên, rồi rẽ phải ra đường Xuân 68. Hắn chạy xe với tốc độ cao. Chạy được khoảng 150m, đối tượng dừng lại rút súng trong người ra, chĩa về phía tôi, vị trí cách khoảng 4m. Tôi phanh xe lại thì hắn chĩa súng bắn vào sườn bên phải”.

Anh Hiển chỉ vị trí tên cướp dùng súng bi bắn trúng

Anh Hiển nhanh chóng cho xe ngã xuống đường, nằm rạp sát xuống núp vào xe máy vì tên cướp vẫn lăm lăm khẩu súng. Anh Hiển nghe được phát súng nữa và nó bay sượt qua người mình, kêu “Sẹc! Sẹc”! (theo nhận định súng bắn đạn bi).

Thấy người truy đuổi nằm dưới đất, tên cướp liền rú ga chạy tiếp. Anh Hiển nghe tiếng, liền dựng xe dậy, rượt theo ra cửa Thượng Tứ (cửa đi vào Đại nội Huế) thì không thấy bóng dáng đối tượng.

“Mặc dù biết là rất nguy hiểm khi tên cướp hung hăng, dùng súng bắn 2 phát về phía mình, sượt qua người nhưng tôi không nghĩ gì nhiều mà chỉ cố chạy theo để truy bắt. Bây giờ có gặp trường hợp tương tự thì tôi cũng sẽ hành động như vậy. Rất mong cơ quan công an sớm bắt được đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật, để người dân được an tâm”, anh Hiển bày tỏ.

Camera nhận dạng tên cướp gây án trong 17 giây

Điều tra hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng và xem trích xuất camera của ngân hàng thì Cơ quan CSĐT nhận thấy tên cướp gây án chỉ trong 17 giây với hành động rất liều lĩnh, táo tợn.

Đối tượng được mô tả là nam thanh niên, mặc quần jean xanh đen, áo gió màu đen, cao khoảng 1m74, dáng người to cao, vạm vỡ, có vẻ thông thạo địa bàn và có thể đã theo dõi hoạt động của chi nhánh ngân hàng.

Dù biết nguy hiểm nhưng anh Hiển vẫn dũng cảm truy đuổi tên cướp

Anh Hiển là người có nhiều thời gian tiếp cận đối tượng trên đường truy đuổi nhưng vẫn không nhận dạng được khuôn mặt do hắn bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm. Sau khi truy đuổi tên cướp, anh Hiển quay lại ngân hàng gặp cơ quan chức năng để mô tả lại hình dáng, đặc điểm đối tượng nhằm giúp cơ quan CSĐT nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Dư luận, người dân và đặc biệt khách hàng của Phòng giao dịch Thành Nội cũng như ngân hàng BIDV rất lo lắng trước sự việc trên. Tối 6-12, ngân hàng BIDV phát đi thông cáo báo chí khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng được đảm bảo và các hoạt động tại Phòng giao dịch Thành Nội nói riêng, BIDV Thừa Thiên - Huế nói chung tiếp tục diễn ra bình thường.

Bình luận (1)

Các ngân hàng thường được bố trí rất nhiều nhân viên bảo vệ và họ là những người trẻ, khỏe được huấn luyện tốt, sẵn sàng ra tay trong mọi tình huống. Vậy, khi xảy ra vụ cướp ở ngân hàng này, các nhân viên Bảo vệ ở đâu ???.

Nguyễn Minh Hải - Thứ Năm, 08/12/2016, 10:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang