Xử lý 1 xe khách chở thú rừng và sản phẩm gỗ trái phép

Thứ Năm, 08/12/2016 10:21  | Duy Hoà

|

(CAO) Chiều ngày 7-12, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Phòng cảnh sát kinh tế vừa phát hiện 1 xe khách chở động vật rừng và sản phẩm gỗ trái phép.

Theo diễn biến của vụ việc thì vào khoảng sáng ngày 6-12, tại đoạn quốc lộ 14 đi qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, nhận thấy chiếc xe khách gường nằm của nhà xe Trần Dược, mang BKS: 18B- 011.79 do tài xế Trần Văn Huyên (SN 1976, ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển có nhiều nghi vấn.

Số tang vật bị phát hiện

Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện trong hầm chở hàng của xe khách này có 2 bao nhựa chứa 40 con dúi rừng với tổng trọng lượng khoảng 30 kg. Những con dúi này của ông Nguyễn Văn Hổ, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai là hành khách đi trên xe. Ông Hổ khai nhận đã mua số dúi này và thuê chở về tỉnh Đồng Nai để nuôi.

Ngoài ra, cũng trong hầm chứa hàng này, tổ công tác còn phát hiện 2 cặp lộc bình gỗ chưa xác định chủng loại, dài 1,7m và có đường kính khoảng 50 cm của một hành khách khác. Bước đầu, tổ công tác đã xác định 40 con dúi rừng và cặp lộc bình trên không có giấy tờ hợp lệ.

Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đang kiểm tra chiếc xe vi phạm

Hiện Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ toàn bộ số tang vật và phương tiện vi phạm để tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang