Cần Thơ:

Dùng dao đâm bạn nhậu vì bị chửi 'pê đê'

Thứ Năm, 08/12/2016 05:48

|

(CAO) Cho rằng mình bị sỉ nhục trong lúc nhậu, Hoa đã bật dậy phản ứng thì được những người có mặt can ngăn. Đến hôm sau, Hoa nhờ bạn tìm Phao để "giải quyết", trong lúc ấu đả, Hoa đã dùng dao đâm chết đối thủ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 7-12, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vương Quốc Hoa (SN 1979, ngụ khu phố 9, đường Lê Đình Cẩn, phường Bình Trị Đông A, TP.HCM) về hành vi "Giết người". Theo đó, tòa đã áp dụng điểm n khoản 1 điều 93 Bộ luật hình sự để tuyên phạt bị cáo mức án 13 năm tù giam, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 2-3-2015, Trần Tấn Đạt (ngụ Phong Điền, Cần Thơ) thuê nhà trọ tại đường Vành Đai Phi Trường, phường An Thới, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ để học trung cấp dược. Tại đây, Đạt tổ chức nhậu với các bạn cùng trường là: Lưu Ngọc Dũng, Cao Thị Thúy Kiều, Hoàng Ngọc Phao, trong đó có Vương Quốc Hoa (là bạn của Đạt).

Trong lúc nhậu thì giữa Phao và Hoa xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau, Phao chửi Hoa là "Pê đê chó". Lúc này, Hoa đứng dậy phản ứng thì được những người có mặt can ngăn, sau đó cả nhóm giải tán.

Bị cáo Vương Quốc Hoa tại tòa

Ngày hôm sau, Hoa đến phòng trọ của Dũng đang thuê (KV2, đường Cách Mạng tháng 8, phường An Thới, Q. Bình Thủy) và nhờ Dũng chở đến phòng trọ Phao nhưng Dũng kêu Kiều điện thoại nói Phao đến phòng mình để nói chuyện. Đến khoảng 11 giờ 30 trưa cùng ngày, Phao chạy xe đến, Dũng và Kiều bảo Phao phải xin lỗi Hoa vì chuyện tối hôm qua nhưng Phao không đồng ý.

Sau đó giữa Hoa và Phao tiếp tục xảy ra cự cãi, thách thức nhau và xông vào ẩu đả, bất ngờ Hoa móc ra con dao Thái lan đã thủ sẵn trong người và đâm liên tiếp vào người Phao. Không dừng lại ở đó, Hoa tiếp tục dùng tay đánh Phao gục tại chỗ.

Gây án xong, Hoa quăng con dao xuống đất rồi trốn khỏi hiện trường. Phao được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ từ ngày 3-3 đến ngày 17-3-2015 thì xuất viện với tỷ lệ thương tật là 64%. Phần Hoa, thì bỏ trốn cho đến ngày 18-4-2016 thì bị bắt theo quyết định truy nã.

Tại toà, xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, tính mạng của người khác. Hành vi đó trực tiếp xâm hại đến sức khỏe người khác, được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Vì thế tòa đã tuyên phạt bị cáo với mức án nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang