Con nghiện nghi ngáo đá đâm chết hàng xóm “mơ màng” khi làm việc với công an

Thứ Tư, 30/11/2016 00:46

|

(CAO) Dù thừa nhận mình chính là hung thủ đâm chết hàng xóm nhưng Nhật vẫn chưa lý giải được vì sao hắn lại xuống tay một cách tàn bạo đến như vậy. Mỗi lần tiếp xúc với điều tra viên, hắn lại khai một động cơ gây án khác nhau.

Sáng nay (29-11), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Nguyễn Minh Nhật, tự “Nhóc”(SN 1993, ngụ P.13, Q. Bình Thạnh) cho Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Nguyễn Minh Nhật vẫn còn "mơ màng" khi làm việc với công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó như báo CATP đưa tin, vào khoảng 18 giờ ngày 27-11, Nhật có biểu hiện ngáo đá cầm dao xông vào nhà ông Trần Hồng Phong (SN 1973, ngụ P.13, Q. Bình Thạnh) sống sát bên đâm 3 nhát dao chí mạng khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, đối tượng xách dao chạy về nhà chùi rửa cất lên kệ rồi lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay khi vụ án xảy ra, công an Q. Bình Thạnh đã cử các trinh sát nhiều kinh nghiệm nhất vào cuộc điều tra phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng ngày 28-11, Nhật bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà mẹ ruột của mình ở Q.12, TP.HCM.

Khi bị bắt, khuôn mặt của đối tượng này vẫn còn hằn rõ vẻ ngây dại của người sử dụng ma túy đá lâu ngày. Tại cơ quan công an, Nhật thừa nhận hành vi đâm chết người hàng xóm của mình nhưng lại không rõ động cơ gây án. Mỗi lần tiếp xúc với cơ quan điều tra, Nhật lại khai một nguyên nhân khác nhau.

Người dân vẫn chưa hết kinh hoàng trước vụ án mạng vừa xảy ra

Lúc thì hắn cho rằng do thấy nạn nhân thường đi sau mình như thể đang theo dõi. Khi thì hắn nói thấy ghét cái cách nói chuyện điện thoại to tiếng và vẻ mặt nghênh nghênh của bị hại. Nhưng chỉ một lúc sau hắn lại thay đổi lời khai nói do nghi ngờ nạn nhân là người cào chầy xước xe ô tô của gia đình hắn…

Một cán bộ điều tra công an Q. Bình Thạnh cho biết Nhật từng được gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện tại trung tâm Nhị Xuân từ tháng 6-2015. Đến cuối năm 2015, Nhật ra trại nhưng tinh thần có nhiều biểu hiện bất ổn. Nhiều hàng xóm thấy Nhật có lần đi lục lọi các thùng rác và nói năng lảm nhảm. Ngay cả khi làm việc với công an, thần kinh của Nhật cũng không bình thường. “Có thể do sử dụng ma túy đá lâu ngày nên đã ảnh hưởng đến não”, vị cán bộ này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang