Nghi can chích điện bé trai người Campuchia bị xử theo luật pháp Việt Nam

Thứ Bảy, 10/12/2016 00:51

|

(CAO) Đây là kết quả cuối cùng của buổi làm việc giữa Cảnh sát hoàng gia Campuchia và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam kéo dài hơn 1 giờ vào chiều 9-12.

Đoàn công tác của Campuchia gồm: thiếu tướng So Sovann - Phó Giám đốc phụ trách Hình sự Công an tỉnh Mondolkiri; thiếu tướng Huon Kim Heng – Phó giám đốc phụ trách Phòng chống mua bán người và Bảo vệ trẻ vị thành niên – Công an tỉnh Mondolkiri; đại tá Hu Dara – Trưởng phòng hình sự và các tội nghiêm trọng Công an tỉnh Mondolkiri cùng trưởng phòng phòng chống buôn bán người và bảo vệ trẻ vị thành niên – Công an Phnom Penh, Phó trưởng phòng hình sự các tội nghiêm trọng – Bộ nội vụ.

Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng làm đại diện.

Bắt được nghi can hành hạ trẻ em Campuchia gây phẫn nộ dư luận
 

Tại buổi làm việc này, đoàn công tác Campuchia đã đưa ra đề nghị được dẫn độ Nguyễn Thành Dũng về Campuchia để phục vụ công tác điều tra và sẽ xử lý theo luật pháp nước này.

Đại diện Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm, nếu đối tượng Nguyễn Thành Dũng bị xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ thì sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng

Sau hơn 1 giờ bàn bạc, thảo luận, hai bên đi đến thống nhất sẽ không dẫn độ nghi phạm Nguyễn Thành Dũng về Campuchia và đối tượng này sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam.

Phía Việt Nam cũng yêu cầu cơ quan chức năng Campuchia cung cấp các kết quả giám định thương tật của nạn nhân, kết quả khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ việc để phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, Cục trung tâm Công an Tư Pháp – Tổng cục Công an quốc gia – Bộ nội vụ Campuchia đã có văn bản đề nghị hợp tác với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam tại TP.HCM để lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Thành Dũng.

Như đã thông tin, vào ngày 4-12, trên mạng xã hội xuất hiện clip bé trai bị nam thanh niên là người Việt Nam có hành động chích điện, hành hạ một cách dã man được cho là xảy ra ở Campuchia đã gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói về vụ bắt kẻ bạo hành bé trai ở Campuchia
 

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Trao đổi với báo chí ngày 8-12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Việt Nam cho biết, nam thanh niên trong clip là Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang).

Qua 3 ngày truy tìm, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Thành Dũng và đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân là cháu A Sai (3 tuổi), con của vợ chồng người Campuchia làm công nhân tại đồn điền cao su ở tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam đã mời cháu gái của Dũng và 2 người thanh niên khác lên làm việc về nội dung có liên quan đến các đoạn clip bạo hành lưu trữ trên điện thoại của Dũng và được phát tán trên mạng xã hội.

Campuchia truy tố người Hà Lan liên quan đến video hành hạ trẻ em gây phẫn nộ
 

Về phía Campuchia, công an nước này đã bắt Stefan Struik (53 tuổi, doanh nhân quốc tịch Hà Lan và Mỹ, bạn đồng tính của Dũng), Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

Trong quá trình điều tra, Ret Sothy và Oeu Nat được thả sau đó do không có liên quan đến vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang