Bắt hai đối tượng trộm gần chục xe máy xịn mang vào TPHCM tiêu thụ

Thứ Năm, 10/11/2022 21:36  | Hoà Khánh

|

(CAO) Tối 10/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng ngoại tỉnh thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Trường Linh (SN 1993, trú tỉnh Nghệ An, là công nhân ở quận Liên Chiểu, TP. MĐà Nẵng) và Nguyễn Văn Nhật (SN 1990, trú  huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đang thuê trọ tại phường An Đông, TP. Huế).

Qua điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trong các ngày 11, 13 và 16/9/2022, Nguyễn Trường Linh đón xe khách từ Đà Nẵng ra huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế; tiếp đó Linh đi bộ dọc các tuyến đường, lợi dụng sơ hở của người dân đã lấy trộm 03 chiếc xe máy rồi đón xe khách đưa vào Bến xe Miền Đông (TPHCM) bán lấy tiền tiêu xài.

Chưa dừng lại, đến tối 16/9, Linh rủ bạn là Nguyễn Văn Nhật sử dụng xe máy Exciter BS: 37N1-352.41 chạy dọc các tuyến đường ở các địa bàn của thị xã Hương Trà, Hương Thủy để tiếp tục tìm sơ hở người dân trộm cắp tài sản.

Từ ngày 16 đến ngày 21/9/2022, các đối tượng đã lấy trộm thêm 6 chiếc xe máy khác của người dân.

Theo cơ quan Công an, tài sản mà các đối tượng này nhắm đến chủ yếu là những phương tiện có giá trị lớn như xe SH, xe Airblade, Sirius; sau khi trộm cắp được, chúng đưa vào TP.HCM tiêu thụ.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Được biết, cả hai đối tượng đều đã có 03 tiền án liên quan đến nhóm tội danh chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang