Vụ xô xát gây bức xúc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ: Tạm giữ 7 người bán hàng rong

Thứ Năm, 10/11/2022 19:22  | Thanh Huyền

|

(CAO) Chỉ vì một va chạm nhỏ, nhóm đối tượng bán hàng rong ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1 (TPHCM) đã lao vào đánh hội đồng 2 thanh niên bị thương phải đi cấp cứu. Vụ việc khiến cộng đồng mạng xôn xao. Khẩn trương vào cuộc truy xét, chiều tối 10-11, CAQ1 đã tạm giữ được 7 đối tượng.

Khoảng 22 giờ 20 ngày 7-11, một số người dân đang vui chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1 chứng kiến cảnh tượng nhóm đối tượng khoảng 7-8 thanh niên lao vào đánh hội đồng hai thanh niên.

Các đối tượng dùng tay và một số dụng cụ tấn công và dùng chân đạp lên người nạn nhân. Cảnh tượng này được người dân ghi lại và tung lên mạng xã hội vào ngày 9-11. Mặc dù đoạn clip dài chỉ hơn 2 phút nhưng đã khiến cộng đồng mạng bức xúc, phẫn nộ trước hành vi côn đồ, hung hãn của nhóm thanh niên.

Nạn nhân bị hành hung (ảnh cắt từ clip)

Vụ việc xảy ra giữ trung tâm thành phố, ở ngay trên phố đi bộ cho thấy hành vi ngang ngược của nhóm đối tượng coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Trước sự việc nghiêm trọng, Ban giám đốc CATP chỉ đạo CAQ1 khẩn trương vào cuộc truy xét vụ việc.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy CAQ1, CAP. Bến Nghé và Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, tích cực vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là Hà Vũ Đăng Khoa (SN 2001, ngụ Q. Bình Thạnh) và Nguyễn Minh Hải (SN 1997, ngụ Q12). Hải bị thương ở chân, chảy máu phải khâu 2 mũi, bầm tím mắt phải, gãy 1 phần 2 răng cửa trên. Khoa bị gãy xương mũi, bầm mắt trái...

Đến ngày 10-11, CAQ1 đã tiếp nhận vụ việc đã nhanh chóng vào cuộc, lấy lời khai nạn nhân và những người liên quan. Qua đó xác định nhóm đối tượng gây ra vụ việc trên đều mưu sinh bằng nghề bán hàng rong tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đến chiều tối cùng ngày, đơn vị đã nhanh chóng đưa 7 đối tượng gồm: Lương Thế Vinh (SN 1994, trú Q3), Vũ Đức Hậu (SN 1996, quê Long An), Phạm Văn Tài (SN 2004), Hà Quan Sang (SN 1995), Châu Long Hưng (SN 2008), Lê Quốc Bảo (SN 2007), Dương Vũ Hòa (SN 2004, cùng ngụ Q4) về trụ sở làm rõ.

Các đối tượng gây án

Nguyên nhân vụ việc như sau: Khoảng hơn 22 giờ ngày 7-11, Khoa và Hải chơi ván trượt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (trước số 37 Nguyễn Huệ) thì Hải trượt ván va vào người Vũ Đức Hậu (hành nghề bán cá viên chiên ở phố đi bộ Nguyễn Huệ) đang chơi xe điện nên đôi bên xảy ra xô xát và lao vào đánh nhau bằng tay thì được mọi người can ngăn.

Sau đó, khi Hải ra ghế ngồi nghỉ ngơi thì Hậu đến nói chuyện tiếp với Hải nên cả hai tiếp tục xảy ra xô xát, đánh nhau. Thấy vậy, nhóm đối tượng buôn bán hàng rong tại khu vực này gồm Vinh, Tài, Sang, Hưng, Bảo, Hòa cùng lao đến đánh hội đồng Hải. Lúc này, Khoa vào can ngăn thì bị nhóm Hậu đánh nên Khoa có dùng tay đánh lại. Sau đó, Tài dùng ván trượt của Khoa đánh vào người Hải… Cùng lúc các đối tượng còn lại cũng lao vào liên tục đánh đấm, giẫm đạp mặc cho một số người dân lớn tiếng can ngăn. Chỉ đến khi cả hai không còn sức chống cự bọn chúng mới chịu rời đi…

Hiện vụ việc đang được CAQ1 tiếp tục củng cố hồ sơ, lấy lời khai các đối tượng và giám định vết thương để có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Clip vụ việc:

Vào cuộc xác minh làm rõ vụ xô xát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang