Lật mặt nữ quái vào chung cư cao cấp trộm tài sản

Thứ Hai, 21/05/2018 12:30  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 20-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM cho biết, đã bắt giữ một đối tượng đột nhập chung cư trộm cắp tài sản của người nước ngoài sau chưa đầy 24 giờ kể từ khi nhận tin báo.

Đối tượng đã sử dụng chiếc thẻ từ để mở cửa đột nhập căn hộ cao cấp lục lọi chiếm đoạt các loại tiền won, USD và Việt Nam đồng, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, theo khai báo của nạn nhân.

Vào chiều 16-5, sau một ngày làm việc mệt nhọc, các chị Chun Jae Im, Woo Yeank Yung, Kang Soo Jeong và Sim Seulgi (cùng quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú tại chung cư Sky 9, tổ 9, khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM) về đến nhà tại căn hộ số 1710, Block CT2 của chung cư trên thì phát hiện nhà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản.

Toàn bộ tủ quần áo của các chị bị kẻ gian lục tung, qua kiểm tra, chị Chun Jae Im bị mất 72 triệu đồng và 700 USD, chị Woo Yeank Yung mất 9,5 triệu đồng và 150 USD, chị Kang Soo Jeong mất 7 triệu đồng và chị Sim Seulgi cũng bị kẻ gian lấy đi 7 triệu đồng. Qua tổng hợp, các chị bị mất tổng cộng 95,5 triệu đồng và 850 USD.

Mặc dù đây là chung cư cao cấp, có bảo vệ trông coi và sử dụng thẻ điện tử khóa cửa nhưng vẫn bị trộm đột nhập. Nghi ngờ thủ phạm là người thường xuyên ra vào chung cư nên vào trưa hôm sau, chị Chun Jae Im đã đại diện cho các bạn của mình đến Công an phường Phú Hữu trình báo sự việc, mong công an sẽ làm sáng tỏ vụ nhập nha, lấy lại tài sản đã mất.

Sau khi nhận được tin báo vụ trộm tài sản của người nước ngoài có dấu hiệu nghiêm trọng, lập tức lãnh đạo Công an quận 9 đã huy động lực lượng Đội cảnh sát hình sự và Đội điều tra tổng hợp xuống phối hợp với Công an phường Phú Hữu tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra, truy bắt kẻ đột nhập.

Đối tượng Dung

Qua kiểm tra hiện trường, căn hộ có 2 lớp cửa, 1 cửa khóa bằng khóa từ, 1 cửa khóa bằng chìa khóa cơ thông thường, cả hai cánh cửa đều không có dấu vết cạy phá, hiện trường cũng không có đồ vật hay dụng cụ bất thường gì để lại.

Tiến hành kiểm tra camera an ninh lắp trong phòng ngủ của chị Chun Jae Im, cơ quan công an xác định lúc 9 giờ sáng 16-5, phát hiện có một phụ nữ đeo khẩu trang trùm kín mặt, mặc áo khoác màu hồng, quần tây dài màu nâu, tay trái có đeo chiếc nhẫn vào lục tủ phòng chị Chun Jae Im lấy trộm tài sản.

Với những hình ảnh do camera ghi lại được và kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận định nhiều khả năng đối tượng là người có mối quan hệ với nạn nhân hoặc làm việc và lui tới thường xuyên tại tòa chung cư này.

Công an đã tiến hành lấy lời khai các nạn nhân, ban quản lý tòa nhà và một số bảo vệ để làm rõ. Qua đó, được biết, căn hộ 1710 do chị Chun Jae Im làm chủ, cùng sống chung với chị có 3 người bạn trên.

Từ ngày 27-2 đến 5-5-2018, chị Chun Jae Im có thuê Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1982, HKTT: ấp 6, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) làm công việc dọn dẹp phòng. Với công việc này, Dung không ở lại mà mỗi ngày chỉ đến làm việc vài giờ rồi ra về. Nghi ngờ đây là thủ phạm đã lấy trộm tài sản, công an tiến hành cho chị Chun Jae Im và những người bạn xem clip do camera ghi lại.

Mặc dù đối tượng đeo khẩu trang che kín mặt, nhưng với dáng vóc quen thuộc, các chị khẳng định chính là Dung. Tuy nhiên, khoảng thời gian này Dung đã nghỉ việc hơn 2 tuần, không biết đang sống ở đâu. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, đến trưa 18-5, Đội cảnh sát hình sự đã bắt được Dung đưa về làm việc.

Qua đấu tranh, Dung khai nhận, vào tháng 2-2018, Dung bắt đầu làm lao công cho các căn hộ: 1709, 1710 và 1716 của Chung cư Sky 9, đến ngày 4-5 thì Dung báo cho chủ các căn hộ trên xin nghỉ việc vì bận chuyện gia đình. Lợi dụng trong khoảng thời gian làm việc tại đây, Dung được các chủ hộ trên tin tưởng giao cho thẻ từ để tiện mở cửa tự do ra vào làm việc.

Đến khi nghỉ việc, Dung không trả mà vẫn giữ lại những thẻ từ. Đến ngày 16-5, Dung nảy sinh ý định quay lại các căn hộ trên để đột nhập trộm cắp tài sản. Biết rõ vào ban ngày những người ở trong các căn hộ đều đi vắng, Dung một mình điều khiển xe mô tô Attila BS: 50T2-1632 đến chung cư rồi đi bằng thang máy lên tầng 17, dùng thẻ từ mở cửa căn hộ 1710 của chị Chun Jae Im.

Tang vật vụ trộm được công an niêm phong

Dung lục lọi 3 tủ đựng quần áo lấy tiền Hàn Quốc nhưng không rõ là bao nhiêu, một ít USD và khoảng 20 triệu đồng rồi nhanh chóng chuồng khỏi chung cư. Dung chạy xe về quận 2, trên đường đi đã ghé vào tiệm vàng Huê Mỹ ở đường Giồng Ông Tố đổi tiền Hàn Quốc và USD được 7 triệu đồng. Số tiền trên Dung tiêu xài hết 5 triệu đồng, số còn lại cất giấu trong cốp xe Attila.

Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã tiến hành khám xét phòng trọ của Dung tại nhà trọ số 48, khu phố 6, phường Tân Phú, quận 9 thu giữ 23 triệu đồng trong cốp xe, 3 thẻ từ dùng để mở cửa các căn hộ. Ngoài ra cơ quan công an còn thu giữ một số nữ trang, giấy nộp tiền vào quỹ tín dụng.

Do lời khai của Dung về số tài sản đã lấy trộm không trùng khớp với tài sản mà các nạn nhân khai báo bị mất nên CQĐT đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Một cán bộ điều tra cho biết, qua vụ việc này cho thấy các chung cư sử dụng thẻ từ chưa hẳn đã an toàn, đặc biệt là sự tin tưởng của chủ hộ với người làm công đến mức tuyệt đối sẽ đem lại những hậu quả khó lường, cần nên cảnh giác để phòng ngừa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang