Bắt kẻ lập trang mạng giả, lừa chiếm đoạt hàng ngàn thẻ cào

Thứ Tư, 28/06/2017 08:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với thủ đoạn lập trang mạng giống với trang web của doanh nghiệp, Xuân (19 tuổi) lừa người chơi game trúng thưởng, lấy được hơn 1.400 thẻ cào điện thoại và hơn 66.000 tài khoản trò chơi để quy đổi ra tiền.

Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Xuân

Theo hồ sơ điều tra, với thủ đoạn lập trang website giả mạo có giao diện giống với trang mạng của Công ty cổ phần Giải trí và thể thao điện tử Việt Nam, thông báo cho người chơi việc trúng thưởng với những chương trình hấp dẫn khuyến mãi, trúng thưởng được gấp 10 lần thẻ cào...

Khi người chơi nạp thẻ cào điện thoại qua website, Xuân lấy số thẻ và số series thẻ nạp sau đó lập Xuân mở ra 6 tài khoản tại website www.vippay.vn để quy đổi ra tiền mặt rồi chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình.

Đối tượng Nguyễn Trường Xuân

Theo Cơ quan điều tra, từ tháng 12-2015 đến khi bị bắt, Xuân đã lập ra 6 trang website giả và thực hiện hành vi lừa đảo được hơn 1.400 thẻ cào điện thoại và hơn 66.000 tài khoản trò chơi điện tử, chiếm đoạt được số tiền hơn 14 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang