An Giang:

Bắt khẩn cấp băng nhóm cướp giật bằng roi điện

Chủ Nhật, 04/09/2016 00:15

|

(CAO) Với phương thức, thủ đoạn hết sức manh động, các đối tượng đã ngang nhiên cướp giật và chặn xe trấn lột tài sản của những người đi đường, gây hoang mang dư luận tại địa bàn huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, truy tìm và bắt giữ các đối tượng nhằm trả lại sự bình yên cho nhân dân.

Lợi dụng lúc trời gần sáng, vắng người qua lại các đối tượng đã bám theo vợ chồng anh Phan Văn Sang (SN 1975, cư trú ấp Bình Hoà, xã Bình Thuỷ, huyện Châu Phú, An Giang) đến khu vực kênh 11 thuộc ấp Long Thiện, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú thì bị 3 đối tượng chặn đầu xe mô tô nhãn hiệu Nouvo 5, mang BKS: 67D1-296.63 do anh Sang điều khiển cướp hết tài sản vợ chồng anh.

Các đối tượng Thanh, Vũ, Qui

Trên gương mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Sang kể lại sự việc xảy ra: “Khi đi đến kênh 11, chúng ép xe tôi vô lề và dùng roi điện chích vào hông tôi, rồi chích qua người vợ tôi. Sau đó chúng lấy xe của tôi bỏ chạy. May mắn khi chúng ném lại chiếc điện thoại, tôi và vợ đã gọi nhờ người thân lại rước và báo cho Công an xã Ô Long Vĩ”. Nhận được tin báo, Công an huyện Châu Phú nhanh chóng đến hiện trường xác minh làm rõ vụ việc.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Châu Phú cho biết: “Đối tượng sử dụng xe mô tô chở 3 rượt đuổi chặn xe bị hại, sau đó dùng roi điện khống chế cướp tiền, vàng và xe mô tô. Qua điều tra ban đầu xác định có ba đối tượng gây án. Sau khi rà soát tất cả các đối tượng trên địa bàn, đồng thời qua thu thập tài liệu, chứng cứ, chúng tôi xác định được 3 đối tượng gây án, tôi trực tiếp làm tham mưu Lãnh đạo Công an huyện ra lệnh bắt khẩn cấp 03 đối tượng để điều tra làm rõ".

Tang vật trong vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần kiên quyết đấu tranh đến cùng với các loại tội phạm, Công an huyện Châu Phú đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Văn Thanh (SN: 1993, cư trú ấp Long An, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú); Lê Văn Vũ (SN: 1985, cư trú ấp Hưng Tân, xã Phú Hưng, huyện Phú Tân) và Hồ Thanh Qui (SN: 1997, cư trú ấp 4, xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) do có hành vi cướp giật tài sản. Trong đó Vũ và Thanh là những đối tượng từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là những đối tượng có tuổi đời còn khá trẻ, thích hưởng thụ nhưng lại lười lao động nên giờ đây phải trả giá cho những lỗi lầm của mình.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng Hồ Thanh Qui, ngụ xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Khi về đến cống Kinh 2, tôi ngồi nhậu, thấy xe cộ qua lại tôi nảy ý định chặn cướp xe rồi rủ Thanh và Vũ cùng thực hiện. Sau đó, chúng tôi chặn cướp xe của anh Sang, tôi và Vũ dùng roi điện tấn công anh Sang, rồi cướp tài sản, tiếp đó tôi và Thanh chạy xe đến Bình Dương cầm với giá 20 triệu đồng. Số tiền có được chúng tôi chia ra tiêu xài hết”.

Những tưởng số tài sản bị cướp giật sẽ khó có thể tìm lại được nhưng vợ chồng anh Sang không ngờ rằng chỉ trong thời gian ngắn Công an huyện Châu Phú đã truy tìm, bắt giữ được các đối tượng để thu hồi lại được xe mô tô trả lại cho vợ chồng anh. Nhìn thấy nụ cười và nghe được những lời cảm ơn của người dân khi nhận lại được tài sản như tiếp thêm niềm tin và động lực cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Châu Phú tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Vụ án cướp tài sản táo tợn trên địa bàn huyện Châu Phú nhanh chóng được triệt xoá thành công đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân. Qua vụ án này cũng là bài học cảnh báo cho tất cả mọi người khi lưu thông trên đường vắng cần hết sức thận trọng, chú ý quan sát xung quanh nhất là những đối tượng bám theo xe để nhanh chóng di chuyển đến những khu vực đông người hoặc báo ngay cho cơ quan chức năng nhằm kịp thời xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang