Chân dung tài xế taxi đánh dã man hành khách giữa khuya để cướp tài sản

Thứ Bảy, 03/09/2016 05:49

|

(CAO) Chiều 1-9, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận, đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng với đối tượng Phạm Tuấn Anh (24 tuổi, tài xế hãng Taxi Quốc Tế) về hành vi cướp tài sản, đánh đập một nữ hành khách, xảy ra sáng 31-8. Nạn nhân là chị N.T.T.H (34 tuổi, trú tại TP.HCM).

Chị H. hiện vẫn đang được chữa trị tại khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Chị bị khâu 3 mũi trên trán, mặt và cơ thể có nhiều vết bầm tím, bị thương ở phần mềm, không nghiêm trọng đến tính mạng, nhưng tâm trạng vô cùng hoang mang.

Chị H. kể lại sự việc: Khoảng hơn 24 giờ ngày 31-8, sau khi giải trí tại vũ trường R. trên đường Lê Hồng Phong, chị H. ra cổng, vẫy chiếc taixi đậu gần đó, nói chở về khách sạn trên đường Nam Kỳ Khởi nghĩa. Khi lên xe, do có uống chút rượu, chị thấm mệt và buồn ngủ nên ngủ thiếp đi. Từ vũ trường R. về khách sạn chị ở chỉ chừng 10 phút, nhưng xe chạy cả gần một tiếng đồng hồ vẫn không thấy chợ chị về.

Trên nắp ca pô taxi còn dính đầy máu nạn nhân

Dù hơi say, nhưng chị vẫn nhận biết sự việc và thức dậy, hỏi tài xế. Đồng thời, phát hiện chiếc điện thoại iPhone 6 và bóp tiền không thấy đâu. Trong bóp có 300USD, gần 2 triệu đồng và một ít đồng Ringgit tiền Malaysia. Chị H. chắc chắn khi đón taxi, những tài sản này vẫn còn trong giỏ xách và trên tay chị.

Chị đã có ý thức giữ chúng khi một vài người đứng ngoài cổng vũ trường ngỏ ý giữ giỏ xách cho chị, nhưng chị gạt tay họ, giữ chặt chiếc túi xách và điện thoại. Nghi ngờ tài xế tham lam lấy của mình, chị lựa lời, năn nỉ tài xế trả lại điện thoại và ví tiền cho chị, nhưng tài xế chối quanh, tiếp tục điều khiển xe chở chị chạy lòng vòng trên nhiều tuyến đường. Mục đích lấy lại tài sản nên chị H. chấp nhận để tài xế “mua đường”.

Trên đường đi, suốt gần hai tiếng đồng hồ, chị H. cố thuyết phục tài xế trả lại điện thoại cho chị vì máy có cài định vị. Sợ bị phát hiện, Tuấn Anh lấy điện thoại nãy giờ giấu trong cốp xe trả cho nạn nhân, nhưng không thừa nhận lấy ví tiền. Khi gần tới khách sạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tài xế yêu cầu chị H. thanh toán tiền taxi. Chị H. nói “Nếu anh không trả lại tiền em sẽ không xuống xe và sẽ gọi điện thoại báo công an”. Gã tài xế thách thức: “Mày gọi đi, tao chở mày đi luôn”. Sau đó giựt điện thoại trên tay chị H., đồng thời cho xe chạy ra hướng đèo Prenn, phóng với tốc độ rất nhanh.

Chân dung gã tài xế gian ác

Sau này, cơ quan Công an làm rõ, đoạn đường gã tài xế chở chị H lúc đó là đường Triệu Việt Vương, lúc đó khoảng gần 3 giờ. Theo mô tả của chị H., lúc đó, đoạn đường này rất vắng vẻ, không một bóng người qua lại. Sợ bị hãm hại, chị H. yêu cầu tài xế dừng lại và cố trườn người bóp cổ, cầm cà vạt kéo lại phía sau thì tài xế mới hãm tốc độ, cho xe tấp vào lề đường. Tài xế xuống xe, kéo chị H., lôi ra khỏi xe và đánh đấm túi bụi vào mặt chị. Dã man hơn, đối tượng túm tóc, đập đầu nạn nhân nhiều lần vào ca pô khiến chị H. chảy máu khá nhiều, dính đầy trên nắp ca pô. Sau đó, gã tài xế lên xe bỏ đi.

Chị H. cố trườn theo, van nài xin lại chiếc điện thoại để gọi cho người thân, nhưng tài xế vẫn lên xe nhấn ga. Chị H. cho biết, do đang đứng trước ca pô, gần cửa xe tài xế, theo quán tính, chị quăng người, trườn theo bám vào cần gạt nước và đu mình trên nắp ca pô. Thấy vậy, tài xế tiếp tục đạp ga cho xe chạy điên cuồng với tốc độ cao, nhằm hất nạn nhân xuống đất.

Truy tìm tài xế cán gãy chân cụ già rồi bỏ trốn

Thậm chí, gã Tuấn Anh còn cố đánh tay lái quẹo gấp rồi sang trái, phải nhằm cho nạn nhân rớt xuống đường, nhưng chị H. vẫn cố bám thật chặt bởi chị biết chắc, té xuống chị sẽ bị chiếc xe nghiền nát. “Tôi không hiều vì sao lúc đó tôi lại đủ sự gan lì để bám trụ trên chiếc xe tử thần và gã tài xế gian ác. Có lẽ tôi còn may mắn” – chị H. chưa hết bàng hoàng kể lại.

Tài xế sau đó dừng lại, ném chiếc điện thoại của chị H. ra ngoài. Lợi dụng lúc chị này nhặt điện thoại, gã phóng xe bỏ chạy về nhà ở chung cư Khe Sanh (phường 10, TP.Đà Lạt). Chị H. may mắn được người dân giúp đỡ, điện thoại giúp gọi taxi đưa đến trụ sở Công an TP Đà Lạt trình báo sự việc, sau đó được các anh Công an đưa vào bệnh viện cấp cứu.

6 giờ sáng cùng ngày, nhờ sự phối hợp của chủ hãng taxi, danh tính gã tài xế gian manh nhanh chóng được làm rõ. Ngay lập tức, hắn bị điệu về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Đối chất với nạn nhân và những lập luận thuyết phục của cơ quan công an, tại đây, tài xế này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và bàn giao tài sản lại cho chị H. số tiền Tuấn Anh cướp được gồm 300 USD, 1.500.000 đồng và 1.600 tiền Malaysia.

Chị H. cho biết, lãnh đạo hãng taxi Quốc Tế tại TP.Đà Lạt và cha mẹ đối tượng Tuấn Anh đã đếnbệnh viện thăm hỏi chị H., gửi lời xin lỗi, đồng thời hãng taxi thanh toán viện phí cho chị. “Tôi làm nghề Spa, lo sợ vết thương trên trán sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên khuôn mặt. Tôi kiến nghị ngành chức năng xử lý nghiêm kẻ gây thương tích cho tôi” – chị H. tâm sự.

Sau phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Công an TP.Đà Lạt, cơ quan VKSND cùng cấp đã tiến hành họp bàn, nhằm phối hợp điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh với đối tượng. Chiều ngày 1-9, hãng taxi Quốc Tế chi nhánh tại Đà Lạt đã gửi thông cáo tới báo chí, cho biết: lái xe Phạm Tuấn Anh mới nhận hợp đồng thử việc chưa đầy 1 tháng tại công ty. Quá trình xem xét nhận hồ sơ, tài xế này chưa có tiền án và vi phạm pháp luật. “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc trên. Chỉ là con sâu làm rầu nồi canh. Mong nạn nhân, gia đình và quý khách thông cảm. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng, nghiêm trị người có hành vi sai trái”. Lãnh đạo hãng taxi này cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang