Phú Yên: Bắt đối tượng gây ra 2 vụ cướp tài sản trong đêm

Thứ Bảy, 03/09/2016 01:55  | Tường Vân

|

(CAO) Từ thông tin đối tượng gây ra 2 vụ cướp tài sản của người đi đường trong đêm đi xe máy hiệu Sirius màu đỏ, hai số sau cùng là 97, Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) đã lần ra tung tích và bắt được đối tượng này.

Chiều 31-8, Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, sau 2 tiếng truy xét, đơn vị đã bắt được đối tượng Phạm Nguyên Quốc (SN 1993, ngụ thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) là nghi can gây ra 2 vụ cướp tài sản vừa qua tại tuyến đường ĐH22.

Từ giữa tháng 7 và cuối tháng 8-2016, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Hòa nhận được điện thoại của nhiều người phụ nữ báo tin bị một thanh niên cướp tài sản người đi đường trong đêm với thủ đoạn là chờ những người phụ nữ đi đến những đoạn đường vắng, người thanh niên này điều khiển xe máy vượt lên áp sát nạn nhận rồi đạp ngã xe xuống ruộng, khống chế lấy tài sản nên lãnh đạo Công an huyện Phú Hòa cử tổ trinh sát đến hiện trường nắm bắt tình hình.

Khoảng 22 giờ 50 ngày 28-8, chị Mạnh Thị Hồng Thơ (SN 1979, ngụ thôn Đại Phú, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) đang điều khiển xe máy trên tuyến đường ĐH22 thuộc huyện Phú Hòa bì bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt đi xe máy hiệu Sirius màu đỏ, hai số sau cùng là 97, mặc áo thun màu đỏ kẻ sọc ngang vượt lên áp sát, khống chế, đe dọa và nói: “Tiền đâu đưa tao mau lên nếu không tao đâm chết”. Nghe vậy, chị Thơ móc hết trong túi đưa cho hắn 1 triệu đồng để an toàn tính mạng. Khi lấy được, tên này nhanh chân lên xe máy rú ga bỏ chạy và không quên để lại lời đe dọa: “Nếu mày báo công an, tao sẽ giết hết cả nhà mày”.

Đối tượng Phạm Nguyên Quốc khai nhận toàn bộ sự việc phạm pháp của mình tại cơ quan công an - Ảnh: Tường Vân 

Trước đó, vào 23 giờ 20 ngày 17-7, chị Võ Thị Bích Thủy (SN 1982, ngụ thôn Ngọc Sơn Đông, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) chở rau từ nhà xuống chợ Tuy Hòa bán, khi đến khu vực cổng chào thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, chị Thủy cũng bị tên này đi mô tô cùng chiều từ phía sau chạy vượt lên, đạp ngã xe xuống ruộng, khống chế lấy 10 triệu đồng, 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Từ lời khai của các bị hại, nhân chứng, đặc điểm nhận dạng các đối tượng, nhất là nhiều nhân chứng phát hiện đối tượng đi trên xe gắn máy hiệu Sirius màu đỏ, biển số hai số sau cùng là 97, Công an huyện Phú Hòa đã tiến hành khoanh vùng truy xét đối tượng.

Suốt một đêm sàng lọc, rạng sáng 29-8, các trinh sát đã tìm ra được chủ của phương tiện trên là Phạm Nguyên Quốc (SN 1993, ngụ thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa). Sau khi tiến hành thêm một số biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Hòa đã mời đối tượng Quốc về trụ sở để làm việc.

Qua thẩm vấn nhanh, đối tượng Phạm Nguyên Quốc đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình gây ra trong thời gian vừa qua.

Hiện Công an huyện Phú Hòa đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Phạm Nguyên Quốc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang