Nghệ An:

Bắt khẩn cấp hai tên ‘cướp đường’ trên tuyến quốc lộ

Thứ Bảy, 20/08/2016 06:57  | Hương Nhàn

|

(CAO) Bằng thủ đoạn tháo biển số xe máy rồi đi vào ban đêm lợi dụng sơ hở của người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 46 và tuyến quốc lộ 1A, hai đối tượng “9X” từ thị xã Cửa Lò đã gây ra hàng chục vụ cướp khiến cơ quan chức năng ăn không ngon ngủ không yên.

Nhưng chỉ 1 tháng sau, cả hai đối tượng đã phải tra tay vào còng. Chiều nay (19-8), Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: cơ quan CSĐT công an huyện đã ra lệnh tạm giữ 2 đối tượng gồm: Lê Đức Thắng (SN 1995), trú tại xóm 10, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và Hoàng Công Đạt (SN 1998), trú tại khối 9, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó lợi dụng bóng đêm, hai đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản của người đi đường với thủ đoạn tháo biển số xe máy rồi “tăm” hàng và ra tay cướp giật khiến đối phương không kịp trở tay.

Hai đối tượng và phương tiện gây án

Các đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Exciter, Sirius (tháo biển số) và thường lợi dụng đêm khuya (tầm 19 – 24 giờ) để cướp túi xách, tài sản của phụ nữ. Nhận được tin báo của người dân, công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án 716G để đấu tranh với loại đối tượng này.

Tối ngày 15-8, trên địa bàn xảy ra 2 vụ cướp giật. Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 30 phút, chị Nguyễn Thị Tuyền (SN 1993), trú tại xóm 2, xã Nghi Thuận trên đường đi từ thành phố Vinh về nhà, đến xóm 22 xã Nghi Trung thì bị hai đối tượng đi xe Exciter màu xanh cướp giật một túi xách màu đỏ, bên trong có một ví màu đỏ. Trong ví có một điện thoại Samsung I5 trị giá gần 5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Chỉ sau đó ít phút, lúc 21 giờ lại xảy ra vụ cướp trên tuyến quốc lộ 46 địa phận xã Nghi Thạch gần Chợ Sơn, chị Phan Thị Sum (SN 1997), trú tại Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (đi cùng bạn trai) trên đường từ Cửa Lò về Vinh, khi đi qua địa phận xã Nghi Thạch cũng bị hai đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Exciter cướp 1 túi xách màu trắng, bên trong có một điện thoại Nokia X2 và 600 ngàn đồng.

Tang vật của vụ việc

Sau hơn một tháng theo dõi. Đến ngày 17-8, Công an huyện Nghi Lộc đã phá chuyên án, bắt hai đối tượng cùng tang vật là 1 chiếc xe Exciter, 4 điện thoại di động và 1,4 triệu đồng. Đây là những tài sản mà các đối tượng đã cướp được vào đêm ngày 15-8.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ cướp giật tài sản của những người đi đường tại tuyến đường QL 46 hướng đi từ TP Vinh đi TX Cửa Lò. Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hai đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang