Bắt khẩn cấp kẻ lừa bán lô hàng “bong bóng cá lạc” chiếm đoạt 234 triệu đồng

Thứ Ba, 13/08/2024 16:47

|

(CAO) Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình (SN 2001, ngụ xã Tam Quang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành tiếp nhận trình báo của anh Phan Văn Tùng (SN 1985, quê Quảng Ninh) về việc bị một đối tượng chưa rõ lai lịch nhắn tin qua ứng dụng zalo giới thiệu bán “Bong bóng cá lạc”, sau khi thỏa thuận giá cả,  anh Tùng đã chuyển 234 triệu đồng cho đối tượng.

Đối tượng Trình bị bắt giữ

Tuy nhiên, dù tiền đã gởi đi nhưng đối tượng không gửi lô hàng như thoả thuận. Anh Tùng nhiều lần gọi điện nhưng không liên lạc được.

Quá trình điều tra, xác minh, đến ngày 12/8, Công an huyện Núi Thành đã xác định được Phạm Đăng Trình là người đã thực hiện hành vi trên. Qua làm việc, Trình khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên sử dụng hình ảnh lô hàng “Bong bóng cá lạc” để nhắn tin cho Tùng, mục đích để anh tin tưởng, thỏa thuận giá cả và chuyển tiền cho Trình. Theo đó, toàn bộ số tiền lừa đảo đã được đối tượng tiêu xài sạch túi.

Bong bóng cá lạc đang được rao bán giá 900.000 đồng/lạng, tương đương 9 triệu đồng/kg. Được biết, với mỗi con cá lạc, chỉ có một bong bóng cá được lấy ra, sau đó đem phơi khô để bảo quản bong bóng cá được tốt hơn. Theo Đông y, bong bóng cá lạc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ thận ích tinh, tăng cường sức khỏe, tu dưỡng cân mạch.

Chính vì vậy mà bong bóng cá lạc được nhiều người tìm mua. Cá lạc hay còn gọi là mạn lệ ngư, cá dưa xám là một loài cá biển phân bổ ở vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, cá lạc phân bố ở vùng biển phía Nam.

Tại Nhật, cá lạc là một nguồn thực phẩm quý và được dùng trong nhiều món ăn đặc biệt. Ăn cá lạc có thể ngừa được kiệt sức do trời nóng. Theo người Nhật, cá lạc rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất béo, calcium, sắt và Vitamin A.

Bình luận (0)

Lên đầu trang