Quận 12: Nâng cao nhận thức của phụ nữ về tội phạm công nghệ cao

Thứ Hai, 12/08/2024 16:48  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an phường An Phú Đông, Quận 12 đã chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ phường, chính quyền địa phương, và các tổ chức xã hội triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ về phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Tối 11/8/2024, Hội nghị tuyên truyền Luật An ninh mạng đã được tổ chức, thu hút gần trăm hội viên chi hội phụ nữ phường An Phú Đông đến tham dự. Tại đây, nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích như: hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, qua đó cung cấp những kiến thức cơ bản và cập nhật về các thủ đoạn, hình thức lừa đảo công nghệ cao phổ biến hiện nay đã diễn ra.

Bên cạnh đó, các buổi truyền thông qua loa phát thanh, bảng tin, tờ rơi cũng được triển khai rộng rãi, tiếp cận đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người không có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin. Song song đó, hội nghị còn tổ chức tập huấn, hướng dẫn chị em phụ nữ cách sử dụng Internet và mạng xã hội một cách an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân, nhận diện các dấu hiệu lừa đảo trực tuyến. Hội khuyến khích các chị em phụ nữ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và cộng đồng, giúp lan tỏa những kiến thức và kỹ năng này đến với nhiều người hơn.

Hoạt động tuyên truyền về Luật An ninh mạng tại P.An Phú Đông, Quận 12.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, Hội Phụ nữ phường đã phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm công nghệ cao, kêu gọi sự đoàn kết, phối hợp giữa các tổ chức, ban ngành, và mỗi người dân. Sự chung tay của cả cộng đồng sẽ tạo ra một môi trường an toàn, lành mạnh, giảm thiểu nguy cơ bị tội phạm công nghệ cao tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang