Nhóm thanh niên làm giả CMND để mở tài khoản ngân hàng đem bán

Thứ Sáu, 09/08/2024 15:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Được một tài khoản Zalo đặt vấn đề cần bộ tài khoản ngân hàng, 3 đối tượng quê Quảng Trị sống tại Thừa Thiên Huế làm giả các CMND để mở tài khoản ngân hàng rồi đem bán. 

Chiều 9/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức được quy định”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Đình Hoàn; Nguyễn Đình Đoàn; Trần Hoàng Sơn.

Cơ quan CSĐT bắt tạm giam các bị can gồm: Trần Đình Hoàn (SN 1990); Nguyễn Đình Đoàn (SN 1988) và Trần Hoàng Sơn (SN 1991, cùng quê tỉnh Quảng Trị, ngụ tại Thừa Thiên Huế).

Qua điều tra xác định, thông qua dịch vụ tìm kiếm bạn bè qua mạng xã hội Zalo, đối tượng Trần Đình Hoàn kết bạn với một tài khoản Zalo không rõ danh tính. Người này trao đổi là cần mua 1 bộ tài khoản ngân hàng gồm 6 tài khoản giá với 6 triệu đồng.

Được Hoàn bàn bạc, Sơn và Đoàn đồng ý. Đoàn và Sơn chụp ảnh thẻ để đi làm giấy CMND giả, dán ảnh thẻ của Đoàn, Sơn vào. Hoàn gửi thông tin cho tài khoản Zalo quen qua mạng để làm CMND. Đoàn dùng ảnh thẻ của mình lập 2 giấy CMND giả và mở được 7 tài khoản ngân hàng. Sơn dùng ảnh thẻ của mình lập được CMND giả và mở được 6 tài khoản ngân hàng.

Các đối tượng Trần Đình Hoàn; Nguyễn Đình Đoàn; Trần Hoàng Sơn.

Ngoài ra, các đối tượng chỉnh sửa ảnh thẻ của mình để tạo khuôn mặt khác so với ban đầu để tiếp tục làm CMND giả để tạo tài khoản ngân hàng. Ngoài mở tài khoản ngân hàng tại Thừa Thiên Huế, các đối tượng còn đi vào TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam mở hàng chục tài khoản ngân hàng từ các CMND giả để bán lại nhằm thu lợi bất chính.

Phòng ANM&PCTPSDCNC phối hợp Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế truy xét, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng. Công an xác định Trần Đình Hoàn là đối tượng tổ chức cầm đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang