Phá đường dây buôn lậu pháo số lượng lớn xuyên quốc gia

Thứ Ba, 06/08/2024 18:21

|

(CAO) Ngày 6/8, Công an H.Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án buôn bán pháo liên tỉnh với số lượng lớn, bắt giữ 2 đối tượng, thu 213kg pháo nổ các loại.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an H.Quỳnh Lưu phát hiện, trên địa bàn có một đối tượng thường xuyên hoạt động buôn bán pháo nổ. Lần theo dấu vết, Công an H.Quỳnh Lưu tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Vĩnh An (SN 2002, trú thôn Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng, H.Quỳnh Lưu) về hành vi buôn bán hàng cấm.

Quá trình đấu tranh khai thác đối với An, Công an H.Quỳnh Lưu nhận định, ngoài đối tượng này còn có một đường dây buôn bán pháo với quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh. Các đối tượng trong đường dây buôn bán pháo có rất nhiều thủ đoạn tinh vi, chỉ liên lạc với nhau qua mạng xã hội nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện. Trong mỗi phi vụ, sau khi thỏa thuận giá cả xong, các đối tượng cầm đầu thông qua nhiều loại hình dịch vụ để vận chuyển pháo đến giao dịch với người mua. Trần Vĩnh An chỉ là một mắt xích nhỏ trong khâu tiêu thụ pháo của đường dây này. Công an H.Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Hồ Trần Xuân Nam, Nguyễn Minh Hải cùng tang vật tại cơ quan công an

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 31/7, Công an H.Quỳnh Lưu đã có mặt tại tỉnh Tây Ninh, phối hợp với công an địa phương tiến hành bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán pháo là Nguyễn Minh Hải (SN 2002, trú ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Hồ Trần Xuân Nam (SN 1979, trú ấp Tân Lâm, xã Tân Hà, H.Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Quá trình phá án, công an thu giữ được 213kg pháo nổ các loại.

Tại cơ quan điều tra, Hải và Nam đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Bước đầu các đối tượng khai đã nhập lậu pháo từ Campuchia về Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Chàng Riệc (thuộc H.Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Hải và Nam đã lập nhóm kín trên mạng xã hội Facebook, Zalo rồi mời những đối tượng hoạt động buôn bán pháo sinh sống ở các tỉnh, thành khác trên cả nước cùng tham gia nhằm mục đích tiêu thụ pháo để kiếm lời.

Được biết, Hồ Trần Xuân Nam là đối tượng đang được hưởng án treo về tội tàng trữ hàng cấm. Quá trình bắt giữ, Nam đã chống trả quyết liệt để tìm cách bỏ trốn nhưng bất thành.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Quỳnh Lưu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Trần Xuân Nam và Nguyễn Minh Hải về tội buôn bán hàng cấm.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang