Thanh niên lãnh 11 năm tù vì lao xe khiến cán bộ Công an trọng thương

Thứ Ba, 06/08/2024 16:32

|

(CAO) Bị cáo Minh chạy xe máy tốc độ cao trên quốc lộ 1A, khi cảnh sát ra hiệu dừng xe Minh không chấp hành, tông vào chiến sĩ này gây thương tật 51%.

Ngày 6/8, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Nhật Minh (SN 2002, ngụ quận 12) mức án 11 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Lê Nhật Minh

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 24/4/2021, Lê Nhật Minh, Lê Huỳnh Đức chạy xe máy cùng với 6 người khác, mỗi người chạy một xe máy gặp nhau tại khu vực vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân. Sau đó, cả nhóm tiếp tục chạy đến khu vực thành phố Tân An, tỉnh Long An để gặp nhóm bạn khác nhưng do trời mưa nên Minh cùng cả nhóm quay lại địa bàn huyện Bình Chánh ăn tối. Sau đó, ba người trong nhóm về trước.

Khoảng 02 giờ 50 phút ngày 25/4/2021, Minh và Đức đổi xe máy cho nhau cùng ba người lưu thông trên đường Quốc lộ 1A theo hướng từ khu công nghiệp Tân Tạo về ngã tư An Sương. Khi xe vừa xuống cầu vượn Tỉnh lộ 10 thì cả nhóm lưu thông theo hàng ngang trên làn đường dành cho sẽ ô tô với tốc độ cao.

Lúc này, đồng chí Đ.V.M.N là Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm và đồng chí V.B.H là chiến sĩ binh nhất Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM thực hiện nhiệm vụ đang đứng chốt tại trước bãi đất trống (cạnh nhà số 1121/1 Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) nhận được tin báo nhóm của Minh, Đức đang chạy xe vi phạm luật giao thông đường bộ nên đồng chí H. đi bộ từ trong lề đường ra làn đường ô tô cạnh dãy phân cách ra hiệu lệnh cho cả nhóm của Minh dừng xe.

Khi còn cách khoảng 100 mét thì nhóm của Minh nhìn thấy đồng chí H. ra hiệu lệnh nhưng cả nhóm không chấp hành mà tiếp tục tăng ga chạy với tốc độ cao để vượt qua. Trong nhóm chạy vượt qua được, còn Minh tăng tốc và lao thẳng trực diện vào người đồng chí H. làm cả hai té ngã xuống đường. Sau đó, Minh đứng dậy bỏ chạy bộ thì đồng chí N. chạy xe đặc chủng đuổi theo yêu cầu Minh quay lại để làm việc nhưng Minh không quay lại mà tiếp tục chạy bộ thêm một đoạn khoảng 200 mét. Lúc này, Đức sau khi vượt qua được đứng lại chờ và chở Minh về nhà Đức ngủ. Đồng chí N. quay lại hiện trường đưa đồng đội đi Bệnh viện cấp cứu rồi đến Công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân trình báo vụ việc.

Qua truy xét ngày 26/4, Lê Nhật Minh bị bắt. Kết quả giám định, đồng chí H. bị tỉ lệ thương tích 51%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang