Bắt nhân viên ngân hàng câu kết làm giả giấy tờ

Chủ Nhật, 09/10/2016 08:53

|

(CAO) Tư và Tâm là nhân viên tư vấn, hỗ trợ hồ sơ vay vốn của một ngân hàng đóng tại tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, cả hai đã câu kết với các đối tượng ngoài xã hội làm giả tài liệu, giấy tờ nhằm được vay vốn và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 9-10, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đã tạm giam 4 đối tượng gồm: Đinh Hoàng Tư (25 tuổi), Đặng Phan Quốc Khải (26 tuổi), Ngô Thành Tâm (26 tuổi), Trần Hoàng Thuận (22 tuổi) nhằm điều tra về hành vi “Làm giả con dấu tài liệu cơ quan tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra cơ quan điều tra còn cho tại ngoại các đối tượng gồm: Lê Thị Ngọc Huyền (17 tuổi), Nguyễn Thị Thu Huyền (36 tuổi) và Đoàn Thị Thúy Vân (23 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, Đặng Hoàng Tư và Ngô Thành Tâm là nhân viên tư vấn hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn của một ngân hàng ở tỉnh Bình Dương. Trong quá trình làm việc thấy nhiều người có nhu cầu vay tiền nhưng không đủ điều kiện vay.

Những người này hầu hết đều có mức lương thu nhập thấp, ngoại tỉnh, lý lịch xác minh không rõ ràng… Tư và Tâm bàn nhau làm giả hợp đồng lao động, giấy xác nhận bảng lương, sao kê bảng lương, CMND và các giấy tờ khác.

Giấy tờ được làm giả

Hầu hết hồ sơ làm giả đều được ngân hàng xác nhận tốt và cho vay vốn. Mỗi hồ sơ được duyệt vay các đối tượng này lấy của khách hàng từ 2 đến 3 triệu đồng, có khi là một nửa số tiền khách hàng vay được.

Bên cạnh đó, Tư và Tâm còn cấu kết với Khải, Thuận, Ngọc Huyền, Thu Huyền và Vân làm giả các giấy tờ như trên. Sau đó, dùng số giấy tờ giả này đem đi mua đồ trả góp ở các siêu thị điện máy.

Tổng cộng các đối tượng này đã làm hồ sơ giả đi mua 2 xe mô tô, 7 điện thoại di động tại các siêu thị điện máy dưới hình thức trả góp.

Nhận được hàng, các đối tượng sử dụng, chiếm đoạt luôn tài sản mà không trả tiền theo đúng hẹn. Ước tính ban đầu số tiền nhóm đối tượng lừa được khoảng trên 60 triệu đồng tiền mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang