Bắt nhóm con nghiện chuyên cưỡng đoạt tài sản các quán cà phê

Thứ Năm, 17/03/2016 08:20

|

(CAO) Các đối tượng này nghiện nặng và bản tính rất côn đồ nên ai nhìn thấy cũng khiếp sợ, chấp nhận cống nạp cho chúng để được yên thân làm ăn.

Ngày 16-3, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi bắt giữ 5 đối tượng gồm: 3 anh em ruột là Nguyễn Thanh Phú (SN 1993), Nguyễn Thanh Hòa (SN 1989), Nguyễn Thanh Quý (SN 1991); Phan Thanh Đông (SN 1997) và Nguyễn Cường Phúc (SN 1999, cùng ngụ tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “cướp giật tài sản”.

Các đối tượng trong băng nhóm bị công an bắt giữ - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, qua quá trình trinh sát địa bàn, các trinh sát Đội 2 phát hiện có một băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của các chủ quán cà phê. Các đối tượng trong băng nhóm này đều là các con nghiện nặng và bản tính rất côn đồ nên ai cũng khiếp sợ và chấp nhận cống nạp cho chúng để được yên thân làm ăn.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ về hoạt động của băng nhóm trên, cơ quan công an lên phương án triệt phá. Chiều ngày 14-3, Phú cùng Quý và Đông tìm đến quán cà phê chị S. để thu tiền bảo kê tháng 4-2016 là 3 triệu đồng. Chị S. than chưa có tiền xin đưa trước 500 ngàn. Khi chúng vừa nhận tiền thì bị các trinh sát Đội 2, phòng PC45 bắt quả tang.

Qua kiểm tra trên người Phú, các trinh sát thu được 8 triệu đồng và 1 biên nhận cầm đồ. Phú khai, trước đó vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, hắn cùng 1 đối tượng chưa rõ lai lịch đi xe gắn máy trên đường giao thông nông thôn thuộc ấp 5, Hòa Phú thì thấy em Nguyễn Kim Thơ (SN 2000, ngụ xã Hòa Phú) đi học về bằng xe đạp đang nghe điện thoại. Khi học sinh này vừa cất điện thoại vào túi xách thì Phú ép sát giật túi, tẩu thoát.

Tang vật vụ án - Ảnh: Thiên Long

Kiểm tra bên trong túi, Phú thấy có 8 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ hiệu Samsung. Sau đó, hắn mang điện thoại đi cầm được 700 ngàn đồng rồi mua ma túy sử dụng. Còn lại 8 triệu đồng bỏ trong túi quần cho đến lúc bị bắt.

Đấu tranh khai thác, chúng còn khai nhận vào rạng sáng ngày 2-3-2016, Nguyễn Cường Phúc đột nhập vào nhà người dân ở khu vực cầu Bà Bếp (xã Hòa Phú) lấy trộm 1 laptop và 2 ĐTDĐ. Đến ngày 3-3-2016, Phúc đến khu vực chợ Sáng ở xã Tân Thạnh Đông (Củ Chi) trộm 4 ĐTDĐ của công nhân. Sau đó, Phúc đưa máy tính cho Nguyễn Thanh Hòa nhờ đi cầm. Hòa nhờ em ruột là Phú đi cầm ở huyện Hóc Môn được 3,1 triệu đồng để cả bọn chia nhau tiêu xài vào ma túy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

Chừng nào chưa bắt hết con nghiện thì chừng đó tội phạm còn lộng hành.

Hải Triều - Thứ Năm, 17/03/2016, 16:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang