Bình Dương: Phá đường dây sản xuất, cung cấp trọn bộ hồ sơ xin việc giả

Thứ Ba, 01/03/2022 23:02

|

(CAO) Các đối tượng rao bán các loại bằng cấp, hồ sơ, giấy tờ trên mạng. Nếu ai có nhu cầu, các đối tượng sẽ ra giá sau đó làm giả rồi mang đi giao.

Ngày 1/3, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Võ Hoàng Lảm (SN 1994), Thạch Văn Hiếu (SN 1996, cùng quê Cà Mau) và Thị Ngọc Hai (SN 1997, quê Kiên Giang) để điều tra làm rõ hành vi “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an TX.Bến Cát phát hiện nhiều đối tượng sử dụng tài khoản Facebook, Zalo ảo để rao bán các loại bằng cấp, giấy tờ, tài liệu giả của các tổ chức, cơ quan nhà nước.

Các đối tượng Hai, Hiếu, Lảm.

Đi sâu vào điều tra và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã bắt quả tang Lảm và Hiếu khi các đối tượng đang giao dịch “Hồ sơ xin việc” giả tại địa bàn phường Thới Hòa.

Khám xét nơi ở các đối tượng, Công an phát hiện và thu giữ 8 con dấu và mộc tên các loại; 2 chứng chỉ cùng 7 bản phôtô công chứng văn bằng, chứng chỉ; hơn 1.000 tờ giấy khám sức khỏe, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu có đóng mộc dấu của các cơ quan, tổ chức và chữ ký cùng các tang vật khác có liên quan.

Qua đấu tranh Hiếu khai nhận bản thân sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung nhận làm hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ. Khi “khách” có nhu cầu, Hiếu sẽ liên hệ với Lảm để đặt làm theo yêu cầu của “khách”.

Nhiều con dấu, giấy tờ bị thu giữ.

Sau đó, số hồ sơ trên sẽ được đối tượng Hai (vợ của Lảm) ở nhà trọ tự ký tên, đóng dấu và đưa cho Lảm đem đi bán cho người khác để thu lợi. Được biết, mỗi “Hồ sơ xin việc” Hiếu thu của khách từ 350.000đ - 450.000đ/01 bộ và trả Lảm với giá 250.000đ/01 bộ.

Hiện vụ việc đang được Công an TX.Bến Cát tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang