TPHCM: Cặp vợ chồng trộm két sắt cùng nhiều tài sản bị bắt sau 48 giờ gây án

Thứ Bảy, 17/12/2022 11:12

|

(CAO) Ngày 16-12-2022, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, đang đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Trường Giang, Huỳnh Thanh Sang và Huỳnh Thanh Tùng để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

Riêng Huỳnh Thị Thanh Tuyền tạm giao cho gia đình bảo lãnh chờ xử lý sau. Đây là nhóm đối tượng cùng cư trú ở huyện Củ Chi, vừa thực hiện vụ đột nhập một hộ dân trộm cắp số tài sản trị giá hơn 230 triệu đồng.

Vụ án “trộm cắp tài sản” xảy ra vào ngày 13-12-2022, tại nhà anh Nguyễn Dương Phước T. (SN 1986, ấp 7, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM).

Theo trình báo của chủ nhà, tài sản bị mất gồm nhiều tiền mặt, nữ trang đá quý, máy điện thoại các loại trị giá hơn 230 triệu đồng.

Đối tượng Tuyền bên cạnh chiếc xe mua được từ tiền trộm cắp

Với quyết tâm và nỗ lực cao, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy Công an huyện Củ Chi, Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương nhập cuộc điều tra thần tốc nên sớm bắt giữ được nhóm thủ phạm, thu giữ nhiều vật chứng quan trọng sau 48 giờ vụ việc xảy ra.

Đây là thành tích đáng ghi nhận của Công an huyện Củ Chi trong Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trước, trong Tết dương lịch và Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Kết quả điều tra ban đầu, cùng lời khai của các đối tượng có liên quan cho thấy: Do không có tiền tiêu xài, Nguyễn Trường Giang (SN 1996, thường trú Bình Dương; cư trú Ấp 4A, xã Bình Mỹ, H.Củ Chi) rủ vợ là Huỳnh Thị Thanh Tuyền (SN 1995) đi trộm cắp tài sản.

Sợi dây chuyền Tuyền mua lại sau khi bán 3 chiếc nhẫn trộm cắp.

Thay vì can ngăn chồng không nên phạm pháp thì Tuyền lại đồng ý. Khoảng 12 giờ 30 ngày 13-12-2022, Giang điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha Exciter màu xanh trắng, BS: 61B1-394.42 chở Tuyền từ Bình Dương đến nhà của Sang tại ấp 4A, xã Bình Mỹ.

Cặp đôi gửi con nhỏ cho người quen rồi cùng nhau đi trộm cắp tài sản.

Giang mang theo sẵn 01 cờ lê và 01 cây kìm bỏ trong túi quần rồi chở Tuyền mang theo 01 cây xà beng đến một căn nhà không có người trông coi ở tổ 3, ấp 7, xã Bình Mỹ.

Đây chính là nhà của anh Nguyễn Dương Phước T. Đến nơi, Giang đi bộ vào nhà, Tuyền ngồi ở trên xe, có nhiệm vụ cảnh giới. Ám hiệu báo động hai vợ chồng thống nhất là nếu có người nhà xuất hiện thì Tuyền nẹt pô xe để Giang biết mà tẩu thoát.

Giang đi vào nhà, cầm theo cây xà beng đập vỡ cửa kính ở sau nhà rồi đột nhập vào từ hướng bếp.

Sau khi vào nhà, Giang lục soát tại phòng khách lấy 01 túi xách màu đen bên trong có 01 laptop hiệu Dell và 01 Ipad Pro. Tiếp đến Giang đi lên lầu, dùng chân đạp cửa phòng ngủ đi vào lục trong tủ, trộm 03 chiếc nhẫn màu vàng và 01 cái đồng hồ đeo tay.

Sau đó, Giang phát hiện 01 két sắt nên khiêng ra nơi Tuyền đang dừng xe đợi, đặt lên xe. Hai vợ chồng Giang nhanh chóng dời khỏi hiện trường.

Tại nhà mình ở ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Giang mang két sắt và túi xách vừa trộm được lên gác rồi nói cho Huỳnh Thanh Tùng (SN 1990, ngụ ấp 4, xã Bình Mỹ) biết.

Tùng dùng xà beng cạy két sắt và cả nhóm không khỏi choáng ngợp khi thấy bên trong có rất nhiều tiền mặt, nữ trang, đá quý. Qua kiểm đếm có 170 triệu đồng, 04 viên đá quý, 02 hột xoàn và nhiều giấy tờ khác.

Sau khi đã lục lọi lấy hết tài sản có trong két sắt, cả nhóm nghĩ đến chuyện phi tang vật chứng. Lúc này, Giang liền kêu Huỳnh Thanh Sang (SN 1994) thức dậy rồi điều khiển xe máy hiệu Dream BS: 52H9-1419 chở Sang mang theo két sắt vừa trộm được vứt bỏ tại khu vực bờ bao thuộc ấp 7, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Còn giấy tờ trong két thì Giang “nhân đạo” mang đến ném lại ở trước cửa nhà anh T.

Tang vật vụ án

Trở lại nhà mình, Giang đưa cho Tùng 01 Ipad Pro, 01 laptop hiệu Dell, 04 viên đá quý, 02 hột xoàn nói là tài sản trộm cắp được và nhờ Tùng cất giấu giùm. Tùng đưa cho Huỳnh Hồng Phúc Tr. (SN 2000, ngụ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) nhờ đi bán được 4,8 triệu đồng.

Với số tài sản trộm cắp được, Giang chia cho vợ là Tuyền 50.000.000đ, 03 chiếc nhẫn màu vàng. Giang chia Tùng cho 2.000.000đ và cho Sang 1.000.000đ.

Huỳnh Thanh Sang

Huỳnh Thị Thanh Tuyền đi bán 03 chiếc nhẫn vàng trọng lượng 8,3 chỉ được 25.100.000đ (tài sản này Công an không thu hồi được). Tuyền dùng số tiền này mua lại 01 sợi dây chuyền vàng giá 10.282.000đ. Bỗng nhiên có nhiều tiền, Tuyền sinh ra rộng rãi nên mang cho 2 người thân 6 triệu đồng. Vì không biết số tiền trên là do phạm tội mà có nên hai người này vui vẻ nhận.

Số tiền trộm cắp có được Tuyền đã tiêu xài hết, chỉ còn lại 6.670.000đ cho đến lúc Công an huyện Củ Chi phá án.

Qua đấu tranh, Nguyễn Trường Giang khai dùng số tiền trộm cắp được mua mới 02 xe máy hiệu Honda Vario và Yamaha Exciter với giá hơn 70 triệu đồng. Giang cũng cho người thân hơn 7 triệu đồng.

Vì không biết tài sản này do phạm pháp mà có nên 4 người thân đã vô tư nhận. Số tiền còn lại, Giang cũng sử dụng tiêu xài cá nhân, trả nợ nên chỉ còn 1.670.000đ cho đến lúc bị Công an bắt.

Huỳnh Thanh Tùng

Làm việc với cơ quan Công an, Huỳnh Thanh Sang và Huỳnh Thanh Tùng biết việc Giang và Tuyền trộm cắp tài sản nhưng vẫn tham gia giúp sức. Cụ thể, Tùng giúp Giang cạy két sắt, còn Sang hỗ trợ đi vứt bỏ vật chứng. Tùng và Sang đều được Giang chia tiền từ số tài sản bất chính trộm cắp được, dù không nhiều.

Qua khai thác mở rộng, cặp vợ chồng Nguyễn Trường Giang và Huỳnh Thị Thanh Tuyền còn khai nhận cùng nhau trộm 02 máy laptop (01 hiệu Lenovo màu xanh đen, 01 hiệu Acer màu đen) của anh Nguyễn Thanh Tiến (SN 2002, cư trú Ấp 5, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) vào ngày 09-12-2022.

Phương tiện đi gây án

Hiện Công an huyện Củ Chi đã thu hồi nhiều vật chứng quan trọng để tiếp tục điều tra xử lý nhóm đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản” và “Chứa chấp tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang