Quảng Bình:

Bắt 2 phóng viên tống tiền cơ sở du lịch bằng việc dọa viết bài tố cáo sai phạm

Chủ Nhật, 21/05/2023 18:28

|

(CAO) Phát hiện một số cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có dấu hiệu sai phạm, Toàn và Nhung đã đến gặp rồi xuất trình thẻ nhà báo, sau đó có những lời nói đe doạ, uy hiếp, đồng thời yêu cầu phải đưa 40 đến 50 triệu đồng thì mới chịu bỏ qua, nếu không sẽ viết bài "dẹp bỏ".

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Toàn (SN 1996, trú khối phố 10, P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và Trần Thị Nhung (SN 1988, trú tổ dân phố 11, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Toàn là phóng viên của một tạp chí đã được cấp thẻ nhà báo.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, có một số phóng viên, cộng tác viên báo chí có hành vi nhũng nhiễu, cưỡng đoạt tài sản của một số cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Ngay lập tức, đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Quá trình điều tra thấy nổi lên 2 đối tượng Lê Toàn và Trần Thị Nhung. Theo đó, thời gian qua, sau khi phát hiện một số cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có dấu hiệu sai phạm; Toàn và Nhung đã tìm đến gặp những chủ cơ sở này rồi xuất trình thẻ nhà báo, sau đó có những lời nói đe doạ, uy hiếp, đồng thời yêu cầu phải đưa cho Toàn 40 đến 50 triệu đồng thì mới chịu bỏ qua.

Toàn và Nhung bị bắt giữ

Ngược lại, nếu các chủ cơ sở kinh doanh không làm theo, các đối tượng sẽ đăng bài phản ánh sai phạm, khiến cho cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Điển hình như ngày 19/5, Toàn điện thoại cho anh L.C.H. (chủ một cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn H.Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), yêu cầu người này phải vào TP.Đồng Hới để đưa tiền cho đối tượng nếu không sẽ cho đăng bài.

Lo sợ cơ sở kinh doanh của gia đình bị đóng cửa, anh H. mang 30 triệu đồng vào TP.Đồng Hới đến gặp Toàn tại một nhà hàng rồi đưa tiền.

Nắm được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP.Đồng Hới triệu tập, đấu tranh với Lê Toàn và Trần Thị Nhung để làm rõ hành vi cưỡng đoạt 30 triệu đồng của anh H.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an TP.Đồng Hới đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Toàn và Trần Thị Nhung về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang