Vụ bé 2 tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não, dập phổi: Bắt giam 2 bảo mẫu

Thứ Hai, 18/07/2022 11:49

|

(CAO) Làm việc với Cơ quan Công an, bước đầu 2 bảo mẫu khai nhận đã nhiều lần đánh, đạp vào người cháu bé C.P.L trong quá trình chăm sóc bé tại nhà trọ ở phường 12, TP Đà Lạt - Lâm Đồng.

Hai đối tượng Vy, Hằng bị khởi tố bắt giam vì bạo hành bé gái 2 tuổi dã man

Sáng 18-7, Công an TP Đà Lạt đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 bảo mẫu Huỳnh Thị Thanh Hằng (SN 1996) và Vương Ngọc Thảo Vy (SN 1995, cùng trú P.12, TP Đà Lạt) để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật vụ việc cháu L. bị bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não, dập phổi phải nhập viện cấp cứu.

Phẫn nộ với các bảo mẫu phi nhân tính

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, đầu năm 2022, chị C.Th.Th. từ Đắk Lắk đến TP Đà Lạt sinh sống. Sau đó chị Th. giao con ruột là cháu C.P.L. cho cô Cao Thị Đào trông nom, chăm sóc với giá 7 triệu đồng/tháng. Những ngày bình thường, cô Đào vẫn đưa cháu L. đến trường mầm non Sao Mai (phường 9, TP.Đà Lạt) học.

Đến ngày 24-6, Trường mầm non Sao Mai tổng kết năm học nên cô Đào đã đưa cháu L. về nhà chăm sóc. Sau đó, do sửa nhà nên cô Đào giao cháu L. cho Vương Nhật Thảo Vy chăm sóc với số tiền 2 triệu đồng/tháng. Trong quá trình chăm sóc cháu L. tại một nhà trọ ở phường 12 (TP Đà Lạt), ngoài Vy còn có Huỳnh Thị Thanh Hằng.

Làm việc với Cơ quan Công an, Hằng và Vy cho biết, cháu L. ban đêm ngủ thường giật mình, la hét, thường dùng tay cào lên mặt nên cả 2 nhiều lần đánh vào người cháu bé.

Bé L. đang được các y, bác sỹ BVĐK Lâm Đồng chăm sóc tích cực

Cụ thể, vào ngày 8-7-2022, Vy dùng chân đạp vào người khiến cháu bé té ngã trong nhà và phòng tắm. Hằng cho biết, 3 ngày sau thì cháu L. tự đi vào nhà vệ sinh sau đó té ngửa rồi đập đầu xuống nền nhà tắm. Đến ngày 13-7, cháu L. tiếp tục bị té ngã đập đầu xuống nhà do nền nhà Hằng mới lau bị trơn trượt. Ngày 11-7, trong lúc ngủ, cháu L. đã dùng tay cào mặt, chân tay và đập đầu vào tường nhiều lần.

Ngày 16-7, Hằng và Vy cho cháu L. ăn trưa thì phát hiện cháu bé bị ói nên đã đưa cháu đi tắm. Sau khi tắm xong, cả hai thấy người cháu L. bất thường, môi tím nên cả 2 đã dùng tay để lên lồng ngực phải của cháu bé để hô hấp 3 lần. Sau đó, cháu L. khóc nhiều nên cả 2 đã gọi cho anh Huỳnh Thanh An (chồng Vy) cùng đưa cháu đến Bệnh viện Nhi và Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Lâm Đồng cấp cứu.

Trong quá tình điều tra, Hằng cũng khai nhận thường dùng tay đánh vào người và chân cháu L.

Một số vết thương trên người cháu bé 

Nghiêm trị những kẻ bạo hành trẻ em

Trước đó, như CAO đã thông tin, ngày 16-7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận 1 bệnh nhi được 1 người phụ nữ đưa đến với tình trạng hôn mê, trên người nhiều thương tích. Các bác sĩ chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, tình trạng thương tích nặng. Sau đó, cháu bé được chuyển đến BVĐK tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục cứu chữa. Tại đây, các y, bác sĩ tiếp tục phát hiện nhiều vết bầm tím trên cơ thể cháu bé, nghi bị bạo hành nên đã trình báo Công an.

Nhận thông tin, UBND TP. Đà Lạt đã lập đoàn đến thăm bệnh nhi, đốc thúc các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng này.

Sự việc gây phẫn nộ dư luận, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt giao Đội Điều tra Tổng hợp phối hợp với các lực lượng chức năng khác khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ án. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên và đứng trước một sự việc đau lòng, Thiếu tá Từ Đức Tú - Đội trưởng và các Trinh sát - Điều tra viên của Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP Đà Lạt tập trung các đầu mối làm việc với các nghi can, tìm mẹ cháu bé và kịp thời báo cáo diễn biến điều tra cho lãnh đạo.

Sáng 18-7, xác định hành vi bạo hành với trẻ em của 2 nghi phạm, Cơ quan điều tra Công an TP Đà Lạt bước đầu đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội danh "Hành hạ người khác", theo Điều 140 BLHS. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Điều 140 Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội hành hạ người khác như sau:

1. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 31% trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang