Đà Lạt: Bé gái 2 tuổi chấn thương sọ não, dập phổi nguy kịch nghi vấn bị bạo hành

Thứ Hai, 18/07/2022 10:16

|

(CAO) Ngày 18-7, Công an TP Đà Lạt cho biết, đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ bé gái gần 2 tuổi bị chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu, nghi vấn bị bạo hành. Cơ quan điều tra đã mời làm việc những người liên quan.

Bé gái L. đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chăm sóc tích cực

Trước đó, vào chiều 16-7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi là một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê. Người đưa bé gái đến bệnh viện khai nhận bé gái tên H.N.H.B. (tên giả) là con mình. Các các sĩ chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, tình trạng thương tích nặng nên ngay sau đó chuyển bé đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu.

Biết bé gái nguy kịch, tại BVĐK Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện khai nhận tên mình là Huỳnh Thị Thanh Hằng, nhận trông giữ, chăm sóc cho bé, không phải mẹ của bé. Tên thật của bé gái là C.P.L., con của chị C.T.T. (26 tuổi, quê Đắk Lắk), hiện làm việc tại Cần Thơ.

Xác định các vết bầm tím từ đầu đến chân, chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… không phải do tai nạn, BVĐK Lâm Đồng đã trình báo cơ quan công an.

Bước đầu, cơ quan chức năng cho biết từ tháng 6-2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non trên địa bàn (phường 9, TP. Đà Lạt) trông giữ, nuôi dạy. Gần đây, cô Đào sửa nhà nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông giữ, chăm sóc cháu. Hai cô Hằng và Vy đã đưa bé gái về một nhà trọ ở phường 12 (TP. Đà Lạt) để nuôi giữ thì xảy ra sự vụ trên. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ vụ việc. Thông tin về bé gái nhỏ bị thương tích nặng nghi vấn bị bạo hành khiến dư luận phẫn nộ.

UBND TP. Đà Lạt đã lập đoàn đến thăm bệnh nhi, đốc thúc các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng này. Tạm thời, UBND phường 12 và TP. Đà Lạt đã hỗ trợ gia đình 22 triệu đồng để lo viện phí cho cháu C.P.L.

Bình luận (0)

Lên đầu trang