Công an giúp 2 thanh niên bị lừa sang Campuchia làm việc về nhà an toàn

Chủ Nhật, 17/07/2022 07:45

|

(CAO) Ngày 16-7-2022, Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh cho biết đã hỗ trợ và đưa 2 nạn nhân trong vụ lừa đảo tìm việc làm ở Campuchia trở về nhà an toàn.

Trước đó, P và B đã đến Công an xã Phước Thạnh trình báo sự việc mình đang bị lừa sang Campuchia làm việc.

P và B tại Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu

Tại cơ quan Công an, P và B khai: Thông qua mạng xã hội cả hai có đăng bài trên mạng Facebook tìm việc thì có 1 phụ nữ vào bình luận nên P. nhắn tin hỏi tìm việc. Người này nói sơ qua công việc ở Campuchia chỉ đánh máy tính, lương 23 triệu/1 tháng, cách cửa khẩu Mộc Bài 300m nên đồng ý.

Sau đó, cả hai được người quen của người đó mua vé máy bay đưa từ Hà Nội vào Tây Ninh đến của khẩu Mộc Bài, rồi thuê phòng nghỉ lại qua đêm để chờ người dẫn sang Campuchia làm việc.

Đi cùng với P và B còn có thêm 3 người thanh niên khác. Trong khi nghỉ lại ở khách sạn, cả nhóm được người dân địa phương nhắc nhở và đưa ra một số trường hợp bị lừa khi qua làm việc ở Campuchia nên cả nhóm cùng nhau bàn bạc bỏ trốn thì lạc mất nhau. Sau đó, P và B không liên lạc được với 3 người đi cùng nên đến Công an nhờ giúp đỡ.

Công an xã Phước Thạnh phối hợp cùng Đội An ninh Công an huyện Gò Dầu tiến hành xác minh điều tra và xác định, nhóm P và B là những bị hại có dấu hiệu bị lừa  để chuẩn bị đưa sang Campuchia trái phép. Lực lượng Công an chưa liên lạc được với 3 người thanh niên trong nhóm, riêng P và B, Công an đã liên lạc với gia đình và hỗ trợ đưa về địa phương an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang