4 đối tượng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn mua hàng trả góp

Thứ Hai, 04/07/2022 16:51  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 4-7, Công an tỉnh Hậu Giang thông tin đang tạm giữ hình sự Đặng Văn Sang (SN 1980, ngụ TP.Vị Thanh) và Nguyễn Ngọc Phố (SN 1985, ngụ TP.Ngã Bảy) cùng 2 đối tượng khác có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Sang và Phố. Ảnh: Công an Hậu Giang.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang phát hiện trên địa bàn TP.Vị Thanh và TP.Ngã Bảy có 2 nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Theo Công an tỉnh Hậu Giang, bằng phương thức, thủ đoạn đưa thông tin gian dối về việc Nhà nước hỗ trợ tiền cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19 để yêu cầu người dân cung cấp thông tin. Sau đó, các đối tượng hướng dẫn người dân mua hàng trả góp như: điện thoại di động, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh…

Sau khi làm thủ tục xong, các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để đưa họ một số tiền nhỏ, đồng thời lấy các mặt hàng điện máy bán ra ngoài để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang thông báo đến người dân trên địa bàn cảnh giác, nếu bị các đối tượng dẫn dụ mua hàng bằng hình thức trên thì đến đơn vị hoặc cơ quan Công an gần nhất trình báo, tố giác. Mọi thông tin liên hệ với Thiếu tá Nguyễn Thanh Sử (điều tra viên thụ lý vụ án) qua SĐT: 0982.304.444.

Đồng thời, Cơ quan Công an cũng phát thông báo yêu cầu các đối tượng có liên quan đang bỏ trốn ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang