Cảnh báo nở rộ tội phạm dụ dỗ, ép buộc trẻ em chát sex qua mạng

Thứ Năm, 30/06/2022 22:19

|

(CAO) Thời gian gần đây lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện trên các mạng xã hội Facebook, Telegram… xuất hiện nhiều hội nhóm với các hoạt động chia sẻ hình ảnh sex, video khiêu dâm, có cả ấu dâm với số lượng thành viên tham gia lớn.

Đặc biệt các hội nhóm có các bài đăng quảng cáo về gọi video call khỏa thân “Chat sex” có trả phí được một số người có nhu cầu tình dục lệch lạc quan tâm, bình luận và liên hệ để “Chat sex”. Đã có nhiều trường hợp các bé gái bị rơi vào bẫy vô cùng nguy hiểm của hoạt động này!

Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, hầu hết các em học sinh đều chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học online. Vì vậy các em đều được phụ huynh sắm cho thiết bị di động như điện thoại, máy tính có kết nối mạng Internet để học trực tuyến.

Tuy nhiên, việc cho các em sử dụng mạng Internet nhưng không được sự giám sát, quản lý chặt chẽ dẫn đến việc các em tham gia các mạng xã hội, nhanh chóng kết nối bạn bè nhưng không được hướng dẫn cách thức sử dụng mạng xã hội an toàn.

Các đối tượng xấu đã tạo tài khoản ảo, giả là con gái để kết bạn, chia sẻ các vấn đề về giới tính và dụ dỗ trao đổi hình ảnh chụp cơ thể với nhau. Các em không hề biết rằng đối tượng đã lưu trữ lại tất cả những hình ảnh khoả thân đó đó để sử dụng khống chế, ép buộc các em.

Các nhóm “chat sex” trên không gian mạng

Sau khi có được các hình ảnh và video khoả thân của nạn nhân, đối tượng lộ nguyên hình và đe doạ sẽ tung ảnh khoả thân lên mạng, gửi cho bạn bè người thân nếu các em không thực hiện theo yêu cầu của chúng. Do các nạn nhân còn nhỏ tuổi dễ dàng bị đối tượng nắm bắt tâm lý và đe doạ phải thực hiện theo.

Đối tượng yêu cầu nạn nhân phải giấu gia đình, thực hiện quay video, chụp ảnh khoả thân để quảng cáo và thực hiện “Chat sex” có thu phí. Đa số những người nhận “Chat sex” đều là các cô gái trẻ, thực hiện việc chat sex để được trả tiền theo thời gian và làm thoả mãn những sở thích bệnh hoạn của “khách”.

Đã có nhiều trường hợp trong số đó là trẻ em gái, các em không tham gia một cách tự nguyện mà là bị một số đối tượng lừa gạt, tống tiền rồi buộc “Chat sex” trả nợ hoặc dùng thủ đoạn khống chế bắt “Chat sex” thu lợi cho chúng.

Điển hình từ tin báo tố giác tội phạm của gia đình nạn nhân, kết hợp với áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27- 6-2022, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện và bắt giữ Hoàng Trung Kiên (SN 2005, ngụ xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đã có hành vi ép buộc cháu gái C.T.A.B (13 tuổi, ngụ tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thực hiện hành vi “Chat sex” qua dịch vụ gọi Video Facebook Messenger có trả phí bằng thẻ cào điện thoại.

Đối tượng Kiên tại Cơ quan Công an

Quá trình xác minh điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan Công an xác định từ cuối tháng 3-2022, trong thời gian bị đối tượng khống chế, hàng ngày cháu B phải khoả thân thực hiện hàng chục cuộc gọi Video với các đối tượng chat sex, mỗi cuộc gọi có thời gian kéo dài từ 15 phút đến 30 phút.

Đối tượng đã buộc em B phải thực hiện theo các yêu cầu bệnh hoạn của các đối tượng để được nhận về các khoản tiền phí bằng thẻ cào điện thoại là 50.000đ và 100.000đ tương ứng với thời gian “Chat sex” 15 hay 30 phút. Do bị các đối tượng cưỡng ép làm quá nhiều nên em B bị khủng hoảng về tinh thần, học hành sa sút và có dấu hiệu hoảng loạn.

Phát hiện thấy con có những biểu hiện bất thường, nên gia đình mới gặng hỏi thì em B mới tiết lộ bí mật động trời này. Sau đó gia đình đã trình báo đến cơ quan Công an.

Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Công an còn phát hiện, ngoài em B, tên Kiên còn dụ dỗ ép buộc hai em khác đều ở tuổi 13, sống ở tỉnh Kiên Giang và Lạng Sơn. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp chặt chẽ với Công an các tỉnh có liên quan điều tra mở rộng để xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo cán bộ điều tra Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước để phòng trừ vấn nạn trên thì cha mẹ cần tìm hiểu, chia sẻ và hướng dẫn con, em mình sử dụng Internet, vào mạng xã hội một cách an toàn, tốt nhất là hạn chế việc sử dụng mạng xã hội của con trẻ, không giao lưu, kết bạn với người không quen biết.

Các em gái cần tránh xa các nội dung xấu độc trên Internet, không tham gia, chia sẻ các hội nhóm khiêu dâm, vì chia sẻ nội dung khiêu dâm, trả tiền tham gia “Chat sex” chính là tiếp tay cho kẻ ác trên không gian mạng.

Điều quan trọng nhất là cha mẹ, người than trong gia đình các em gái phải thường xuyên quan tâm đến con cái, để kịp thời phát hiện các trường hợp con bị xâm hại cần trình báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cư dân sinh sống trên địa bàn Bình Phước khi cần báo tin hãy liên hệ với Phòng An ninh mạng và phòn, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước - SĐT: 069.346.0505.

Bình luận (0)

Lên đầu trang