Kịch bản công phu nhờ người yêu cũ dàn cảnh đánh ghen để quỵt nợ

Thứ Ba, 28/06/2022 15:53

|

(CAO) Trong quá trình học kỹ năng, nữ học viên và thầy giáo nảy sinh quan hệ tình cảm. Thầy giáo và trợ giảng đã cho nữ học viên mượn nợ 700 triệu đồng. Để quỵt số tiền này, nữ học viên nhờ người yêu cũ đóng vai “chồng” dàn cảnh đánh ghen tại căn hộ chung cư.

Ngày 28-6, TAND TPHCM xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Dạ Thảo (SN 1993, ngụ Vĩnh Long), Phạm Hiếu Thành (SN 1978, ngụ quận 1) cùng mức án 8 năm tù; Trần Xuân Thành (SN 1989, ngụ quận Tân Bình), Lê Mạnh Vũ (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) cùng mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến ANTT nên đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, tháng 7/2020, Nguyễn Dạ Thảo tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ tư duy do anh N. đứng lớp. Quá trình học, Thảo và anh N. nảy sinh tình cảm. Tháng 10/2020, Thảo vay tiền của anh N. và chị H. là trợ giảng của anh N. mỗi người 350 triệu đồng, với lãi suất là 2%/tháng.

Sau một thời gian qua lại, Thảo muốn chấm dứt tình cảm với anh N. nên tránh mặt. Liên lạc không thành nên anh N. nhắn tin yêu cầu Thảo trả nợ.

Để “quỵt” món nợ với người tình, khoảng 10 giờ ngày 20/11/2020, Thảo điện thoại cho người yêu cũ là Phạm Hiếu Thành bàn cách lấy lại số tiền học phí đã đóng cũng như quỵt nợ số tiền trên. Theo đó, Thảo sẽ hẹn anh N. đến chung cư để dàn cảnh đánh ghen, đòi tiền anh N. Sau khi nhận được sự hỗ trợ của người tình cũ, Thảo điện thoại hẹn anh N. đến căn hộ của Thảo vào lúc 22 giờ ngày 20/11/2020.

Về phía Hiếu Thành, sau khi nhận lời giúp Thảo đã điện thoại rủ Trần Xuân Thành cùng tham gia, Xuân Thành rủ thêm Lê Mạnh Vũ.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Phạm Hiếu Thành, Trần Xuân Thành và Lê Mạnh Vũ đến chung cư Gold View của Thảo bàn kế hoạch. Theo đó, khi Thảo và anh N. đang ngồi tâm sự tại phòng khách, Thảo phân công Hiếu Thành đóng vai Sơn là chồng của Thảo, Xuân Thành dùng điện thoại của Thảo để quay phim, Vũ phụ Hiếu Thành đánh ghen.

Sau khi thống nhất kế hoạch, Thảo đưa cho Hiếu Thành giữ 01 thẻ từ để đi thang máy, đưa cho Xuân Thành 01 điện thoại đi động để quay phim, rồi dẫn Xuân Thành, Hiếu Thành và Vũ xuống chung cư chờ. Khi nào anh N. đến thì Thảo điện thoại cả nhóm biết để thực hiện như kế hoạch đã bàn.

Đến 22 giờ cùng ngày, khi anh N. đến căn hộ của chung cư Gold View, Thảo gọi điện thoại thông báo cho cả nhóm biết thông tin. Khoảng 05 phút sau, Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ đến trong khi Thảo và anh N. đang ngồi nói chuyện. Xuân Thành sử dụng điện thoại Iphone quay phim, Hiếu Thành xưng tên là Sơn chồng của Thảo, nói anh N. có quan hệ bất chính với vợ mình.

Vũ đánh vào người anh N và kéo vào phòng ngủ. Hiếu Thành ngồi trên ghế nhỏ đối diện với anh N. chất vấn: “Tao là chồng của Thảo, cấm mày liên lạc với Thảo và phải cắt đứt quan hệ với Thảo”!, ép anh N. phải xin lỗi vì đã hẹn hò ngoại tình với “vợ” mình.

Sau đó, Hiếu Thành giả vờ hỏi Thảo: “Có phải mày mượn số tiền 700 triệu đồng của người khác đưa cho thằng này tiêu xài không”, Thảo giả vờ nói “không phải, không phải”!. Sợ “chồng” đánh nên Thảo nói với anh N.: “Anh chuyển tiền 700 triệu đồng để em trả cho họ đi". Do lo sợ bị mất uy tín, danh dự nên anh N. đồng ý. Thảo nói anh N. chuyển tiền vào tài khoản của Trần Xuân Thành. Anh N. đã chuyển vào tài khoản của Xuân Thành 03 đợt, tổng cộng số tiền 700 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền xong, Hiếu Thành yêu cầu anh N. nhắn tin vào điện thoại của Thảo với nội dung: “Tôi tên T.Q.N. có thiếu chị Nguyễn Dạ Thảo số tiền 700 triệu đồng, nay tôi đã hoàn trả”. Sau khi nhận được tiền, Thảo cùng Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ rời khỏi căn hộ.

Ngày 23/11/2020, Xuân Thành chuyển lại số tiền 550 triệu đồng cho Thảo, còn lại 150 triệu đồng Thảo chia cho Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ mỗi người 50 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Thảo cho bạn mượn, mua 01 chiếc nhẫn kim cương trị giá 310 triệu đồng, còn lại 40.000.000 đồng.

Ngày 01/12/2020, anh N. đến Công an Quận 4 trình bảo sự việc bị Nguyễn Dạ Thảo và đồng phạm cưỡng đoạt tài sản 700 triệu đồng. Vào cuộc điều tra, Công an làm rõ nội dung vụ việc như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang