Bắt giam hai đối tượng đóng giả ‘đại gia’ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 22/08/2024 16:23

|

(CAO) Ngày 22/8, Công an Quận 4 (TPHCM) cho biết đã khởi tố vụ án và bắt giam Phạm Đình Chương (SN 1972) và Nguyễn Lâm Cẩm Vân (SN 1988), cùng ngụ quận Tân Phú về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tối 13/8, ông H. (ngụ tỉnh Đồng Nai), là quản lý của một cửa hàng điện thoại nhận được cuộc gọi đặt mua 2 chiếc iPhone loại 15 Pro Max và 12 Pro Max từ một tài khoản Zalo có tên "Le Huynh Bao Yen". Sau khi khách hàng chuyển tiền đặt cọc 500.000 đồng, ông H. yêu cầu nhân viên tên L. mang điện thoại đến chung cư Saigon Royal (35 Bến Vân Đồn, Phường 13, Quận 4) để giao khách.

Khi tới nơi, nhân viên được một người đàn ông đón và dẫn lên căn hộ chung cư. Tại đây, nhân viên này thấy có một người phụ nữ cùng một trẻ em. Anh L. đưa 2 điện thoại cho người phụ nữ kiểm tra và được bồi dưỡng 200.000 đồng.

Sau đó, người đàn ông nhờ anh L. chở đến Trung tâm Thương mại Saigon Center lấy tiền trả với lý do tài khoản ngân hàng bị kẹt và không có tiền mặt tại nhà. Anh L. tin tưởng vì nghĩ là biết nhà của khách hàng nên giao 2 điện thoại lại cho khách và chở người đàn ông đến trung tâm thương mại.

Chương và Vân tại cơ quan Công an

Đến nơi, đợi lâu không thấy người đàn ông quay lại trả tiền, anh L. gọi vào số điện thoại đặt mua hàng thì thấy đã tắt máy. Anh L. quay lại căn hộ nơi giao điện thoại thì được biết căn hộ mà anh đến là căn hộ cho thuê ngắn ngày và người trong căn hộ là khách thuê. Biết bị lừa, nạn nhân tới cơ quan Công an trình báo.

Qua truy xét, Công an đã bắt được Chương và Vân là nghi phạm gây án. Khám xét nơi ở, Công an thu hồi được 1 điện thoại, bộ dụng cụ sử dụng ma túy và một gói nilông chứa 0,7gr ma túy tổng hợp mà cả hai dùng tiền bán chiếc điện thoại vừa chiếm đoạt để mua về sử dụng.

Vân và Chương khai dùng con riêng của Vân cùng đóng vai là một gia đình, Sau đó, 2 đối tượng tìm thuê các căn hộ (cho thuê ngắn ngày) tại các chung cư cao cấp trên địa bàn TPHCM để tạo vỏ bọc là một gia đình khá giả. Sau đó, cả hai lên mạng đặt mua điện thoại và yêu cầu cửa hàng giao đến căn hộ mà các đối tượng đã chuẩn bị sẵn.

Các đối tượng sẽ bồi dưỡng tiền để nhân viên giao hàng thêm tin tưởng, từ đó có thể dễ dàng yêu cầu nhân viên giao hàng để điện thoại lại căn hộ và chở đến nơi khác với nhiều lý do. Cùng với thủ đoạn trên, Chương và Vân đã lừa đảo thành công một số vụ khác tại các Quận 1, Quận 3…

Bình luận (0)

Lên đầu trang