Được trả lương 15 triệu đồng/tháng, bao ăn ở để phụ mua bán 21kg ma túy

Thứ Năm, 22/08/2024 13:05

|

(CAO) Ngày 22/8, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm xét xử, tuyên phạt Vũ Văn Nam (SN 1989, ngụ Đắk Nông) tử hình, Nguyễn Văn Khả (SN 1992, ngụ Hà Nội) 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Liên quan đến vụ án, Mai Thị Trang (SN 2001, ngụ Thanh Hoá) cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, 23 giờ 15 ngày 27/02/2023, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính căn hộ B27.11 chung cư Eco Green, địa chỉ số 39B đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, Quận 7 thì thấy  có Nguyễn Văn Khả, Mai Thị Trang, Phạm Thị Thúy Hằng đang ở bên trong.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện thu giữ của Mai Thị Trang hơn 10,6g ma túy Ketamine, Nguyễn Văn Khả hơn 17 g ma túy các loại; và  Phạm Thị Thúy Hằng 0,4g, loại Ketamine.

Bị cáo Vũ Văn Nam và Nguyễn Văn Khả

Qua điều tra, cơ quan chức năng khởi tố, bắt giữ Nguyễn Văn Khả về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”; Mai Thị Trang về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Còn Phạm Thị Thúy Hằng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Khả tại chung cư An Phúc, phường An Phú, TP. Thủ Đức, Công an phát hiện thu giữ 144g ma túy các loại.

Điều tra mở rộng, khoảng 11 giờ 45 phút ngày 01/3/2023 tại trước khu vực chung cư An Phúc, lực lượng chức năng phát hiện Cao Vũ Khôi đang cầm gói hàng bên trong có 73,3g, loại Ketamine.

Khôi khai nhận hành nghề chạy xe ôm công nghệ, vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 01/3/2023, Khôi nhận được đơn đặt giao hàng qua ứng dụng Grab của Vũ Văn Nam để nhận hàng từ chung cư Hà Đô, Quận 10 giao đến cho Nguyễn Văn Khả tại chung cư An Phúc.

Khi Khôi đang chờ người xuống nhận hàng thì bị Công an phát hiện thu giữ ma tuý như trên, Khôi không biết bên trong gói hàng là ma tuý.

Khám xét chỗ ở của Vũ Văn Nam tại căn hộ 14-7.12 chung cư Hà Đô, đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Công an phát hiện thu giữ 16,443kg ma tuý các loại.

Nam khai nhận, năm 2020, thông qua bạn bè, Nam biết một người đàn ông tên “Tá” (không rõ lai lịch). Tháng 10/2022, Nam gọi điện thoại cho “Tá” và hẹn gặp “Tá” tại bến xe Miền Đông. Biết Nam đang tìm việc làm nên “Tá” đã đặt vấn đề thuê Nam giữ kho ma tuý cho “Tá” với tiền công 15 triệu đồng/tháng thì Nam đồng ý.

Sau đó, “Tá” thuê căn hộ tại chung cư SaiGon Riverside, Quận 7 cho Nam ở và cất giấu ma tuý tại đây.
“Tá” yêu cầu Nam liên lạc thông qua ứng dụng Telegram, không liên lạc bằng số điện thoại. Từ thời điểm này, “Tá” cho người chuyển ma túy đến căn hộ cho Nam cất giấu, mỗi khi có khách mua ma túy, “Tá” sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho Nam cung cấp số điện thoại, địa điểm, số lượng và loại ma tuý khách yêu cầu, sau đó Nam chuẩn bị rồi mang đi giao cho khách.

Đến ngày 24/12/2022, theo chỉ đạo của “Tá”, Nam chuyển đến ở tại căn hộ 14-7.12 chung cư Hà Đô.
Trong thời gian ở đây, “Tá” đã chuyển ma tuý cho Nam 5 lần. Hai lần đầu, “Tá” cho người nam thanh niên, không rõ lai lịch mang ma tuý đến sảnh chung cư để Nam trực tiếp xuống nhận; 3 lần sau “Tá” chỉ đạo Nam liên hệ nhà xe (Nam không nhớ tên nhà xe) để nhận ma tuý.

Nam không trực tiếp đi mà thuê anh Nguyễn Lạc Việt liên hệ với nhà xe tại khu vực TP.Thủ Đức để nhận và được Nam trả công mỗi lần 500 ngàn đồng.

Sau khi nhận ma tuý, Nam mang về cất giấu tại chỗ ở và đã nhiều lần thuê tài xế xe công nghệ đi giao theo chi đạo của“Tá”. Lần giao nhiều nhất khoảng 0,5 kg Ketamine; ít nhất khoảng 10 gam Ketamine.
Ban đầu Nam đặt Grab để giao ma tuý cho khách, sau này trực tiếp gọi điện thuê tài xế công nghệ Nguyễn Lạc Việt đi giao.

Ngày 01/3/2023, Nam nhận được tin nhắn của “Tá” có khách đặt mua ma tuý giao đến cho khách tại chung cư An Phúc.

Nam chuẩn bị lượng ma túy như đã nêu trên, bỏ vào hộp kim loại ngụy trang bằng hạt ngũ cốc được đóng hộp có dán nhãn hiệu bên ngoài rồi đặt giao hàng qua Grab. Cao Vũ Khôi nhận đơn hàng để giao thì bị phát hiện.

Ba bị cáo trong vụ mua bán trái phép 21 kg ma túy

Trong thời gian phụ giúp “Tá” mua bán trái phép chất ma túy, Nam được “Tá” trả tiền công khoảng 40 triệu đồng đến 45 triệu đồng. Ngoài ra, tiền thuê căn hộ 14-7.12 chung cư Hà Đô do “Tá” trực tiếp thanh toán.

Nam chỉ ở một mình tại căn hộ. Ngày 28/02/2023, Nam qua Quận 3 đón bạn gái đi ăn, sau đó cả 02 về căn hộ Chung cư Hà Đô cho đến ngày 01/3/2023 thì bị Công an kiểm tra, bắt giữ.

Riêng Khả, trong lúc làm nhân viên phục vụ quán karaoke tại Quận 5 có một số khách quen nhắn tin cho Khả để hỏi mua ma tuý sử dụng nên  Khả giới thiệu Phùng Cát Thảo Ly (không rõ lai lịch) để khách tự gọi điện mua ma túy.

Mỗi ngày, Khả giới thiệu và được Ly trả công từ 100 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/khách. Cho đến tháng 02/2023, Khả thấy việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã kêu Ly giới thiệu cho Khả nguồn bán ma túy để mua về bán lại kiếm lời.

Ly nhắn thông tin Telegram của “Tá” cho Khả để Khả trực tiếp liên lạc. Từ đó, Khả đã mua ma túy của “Tá” tổng cộng 3 lần, đến lần thứ 4 thì bị phát hiện.

Cáo trạng xác định, Vũ Văn Nam phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hơn 21 kg ma tuý các loại. Nguyễn Văn Khả phải chịu trách nhiệm hình sự đối với gần 160 g ma tuý các loại.

Mai Thị Trang phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ 10,6 g. Cao Vũ Khôi và Nguyễn Lạc Việt là tài xế xe công nghệ, được Nam thuê để chuyển ma tuý cho đồng bọn. Tuy nhiên, hai người này không biết, không liên quan đến hoạt động mua bán ma tuý của Nam và đồng bọn. Do đó, cơ quan điều tra không có cơ sở để xử lý.

Đối với đối tượng “Tá”, không rõ lai lịch, CQĐT không có cơ sở xác minh làm rõ nhân thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang