Khi nạn nhân trở về tố cáo hung thủ:

Kỳ 2: Kế độc của người chồng nhẫn tâm

Thứ Tư, 21/08/2024 13:22

|

(CATP) Đẩy vợ đang mang thai 7 tháng xuống vách núi cao hơn 300m, dù nạn nhân không thể sống lại để tố giác tội phạm và người chồng nhẫn tâm đã cố che giấu hành vi phạm tội để trục lợi tiền bảo hiểm dành cho vợ mình, nhưng vẫn không thoát được lưới pháp luật.

Tiếng kêu cứu từ thung lũng Butterfly

Vụ việc đau lòng xảy ra tại thung lũng Butterfly, TP. Mugla, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6/2018. Thời điểm trên, hai người trong ảnh đều nở nụ cười hạnh phúc, nhất là cô vợ - Semra Aysal (32 tuổi) đang mang thai tháng thứ 7 trong chuyến du lịch cùng nhau, mà ít ai ngờ đó cũng là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời người phụ nữ bạc mệnh. Vì chỉ vài giây sau, Hakan Aysal (40 tuổi) đã tìm cách đưa vợ mình đến bên rìa vách đá để chụp ảnh tự sướng trước khi đẩy cô xuống vực từ độ cao 305m.

Tất cả diễn ra quá nhanh nên chẳng một ai mảy may nghi ngờ. Nhận được tin báo, Đội tìm kiếm cứu nạn đã làm việc xuyên đêm dưới vực với quyết tâm duy nhất là cứu được thai phụ lẫn đứa trẻ trong bụng cô, giữa lúc người chồng vẫn thản nhiên ngồi trong ôtô chờ kết quả, thậm chí chẳng hề tỏ ra buồn bã.

Những ngày sau đó khi thi thể hai mẹ con được tìm thấy, Hakan đã cố gắng thực hiện thủ tục thanh toán khoản tiền bảo hiểm và rút từ hợp đồng nhân thọ trị giá 25.000 USD (khoảng 621 triệu VND) mà anh ta đã mua cho vợ mình trước đó, nhưng hành động này đã bị cảnh sát phát hiện, ngăn chặn.

Ban đầu Hakan khẳng định mình chẳng liên quan đến cái chết của vợ, rằng đây chỉ là vụ tai nạn do bất cẩn, nhưng hình ảnh các nhân chứng ghi lại được tại hiện trường đã tố cáo tất cả. Một người nhớ lại thái độ bình tĩnh một cách bất thường của Hakan khi vợ vừa rơi xuống vực: "Tôi đang lái xe đến đây thì thấy có người vẫy tay nên dừng lại. Nghe Hakan thông báo rằng vợ anh ta rơi xuống vực, nhưng trong khi chúng tôi tìm mọi cách đến gần vách đá để nhìn rõ hơn thì anh này thậm chí còn không thèm đi cùng, thái độ khá vô tư, điềm tĩnh". Trong khi đó, nhân chứng Sahin khai trước tòa: "Khi tôi dừng lại để cùng gia đình ngắm vịnh Kabak, con gái tôi đã quay lại phong cảnh xung quanh bằng điện thoại của tôi và ghi lại được hình ảnh kinh hoàng sau đó”.

Hình ảnh vợ chồng Hakan Aysal - Semra Aysal trước khi xảy ra án mạng kinh hoàng

Hành vi đẩy vợ xuống núi của người... sợ độ cao (!)

Tại tòa, trước những lời cáo buộc, Hakan liên tục kêu oan và khẳng định mình mắc chứng sợ độ cao, vì vậy việc đưa vợ lên rìa núi và đẩy xuống là không thể. Mặc dù vậy, cơ quan điều tra đã chứng minh được trên thực tế, Hakan từng tham gia các môn thể thao mạo hiểm như leo núi cùng những chuyến du lịch khắp đất nước... "Sau khi chụp ảnh, vợ tôi bỏ điện thoại vào túi xách. Lát sau, cô ấy nhờ tôi lấy giúp, nhưng mới đi được vài bước, tôi chợt nghe tiếng hét của cô ấy ở phía sau. Quay lại, tôi không thấy vợ đâu nữa", Hakan kể và liên tục phủ nhận cáo buộc mưu sát bất thành.

Để thực hiện âm mưu này, Hakan đã mua bảo hiểm tai nạn cá nhân dưới tên vợ mình với người thụ hưởng là chính anh ta, trường hợp Hakan không còn thì mới đến lượt họ hàng bên vợ. Theo bản cáo trạng, không lâu sau cái chết của người đầu ấp tay gối, Hakan lập tức yêu cầu được nhận khoản tiền bảo hiểm, nhưng bị từ chối khi những tin tức liên quan đến cuộc điều tra về cái chết của cô vợ được tiết lộ. Thêm vào đó, người anh vợ cho biết: "Em gái tôi là người không thích việc vay mượn nợ, vậy mà sau khi Semra mất, chúng tôi phát hiện Hakan đã vay tiền nhiều người dưới danh nghĩa con bé?". Về phần mình, công tố viên cho hay việc hai người ngồi trên vách đá này suốt nhiều tiếng đồng hồ được cho là do Hakan muốn đợi người qua lại vắng dần để tìm cơ hội đẩy vợ xuống dưới mà chẳng bị phát hiện.

Theo phán quyết của Tòa án Hình sự Cấp cao TP. Fethiye ngày 15/2/2022, Hakan Aysal phạm tội giết vợ và bị kết án 30 năm tù, không ân xá.

Phụ nữ tử vong vì nhiều nguyên nhân luôn là vấn đề khiến nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đau đầu, đặc biệt là sau khi nước này rút khỏi Công ước Istanbul (công ước của Hội đồng Châu Âu về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và bạo lực gia đình) vào tháng 7/2021. Cùng năm, có hơn 200 phụ nữ tử vong một cách đáng ngờ...

Kỳ 1: Nỗi đau của thai phụ bị chồng đẩy xuống vách núi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang