Núi lửa phun trào ở Nga sau trận động đất 7 độ richter

Chủ Nhật, 18/08/2024 12:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Một ngọn núi lửa đã phun trào sau trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước Nga, phun ra một cột tro bụi vào không trung.

Ngọn núi phun trào là núi lửa Shiveluch nằm cách Petropavlovsk-Kamchatsky, một thành phố ven biển với dân số khoảng 180.000 người nằm ở vùng Kamchatka phía đông của Nga khoảng 280 dặm.

“Theo đánh giá trực quan, cột tro bụi đang dâng cao tới 8 km so với mực nước biển” – hãng tin TASS của Nga đưa tin vào sáng 18/8 theo giờ địa phương, đồng thời cho biết thêm núi lửa đã phun ra một dòng dung nham.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS), tâm chấn của trận động đất cách Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 55 dặm và có độ sâu khoảng 30 dặm.

Cận cảnh núi lửa Shiveluch phin trào ngày 18/8/2024 - Ảnh: AP

TASS đưa tin không có “thiệt hại lớn” do trận động đất gây ra, tuy nhiên, “các tòa nhà hiện đang được kiểm tra thiệt hại tiềm tàng”. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga không đưa ra cảnh báo sóng thần do động đất.

Trước đó, Hệ thống Cảnh báo sóng thần Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng “các đợt sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn dọc theo bờ biển của Nga”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang