Ukraine tấn công phá hủy cây cầu quan trọng của Nga

Thứ Bảy, 17/08/2024 14:09  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17/8, BBC đưa tin Ukraine đã phá hủy một cây cầu quan trọng mang tính chiến lược bắc qua sông Seym khi lực lượng quân đội của nước này tiếp tục xâm nhập vào khu vực Kursk của Nga.

Cây cầu được Điện Kremlin sử dụng để tiếp tế cho quân đội và việc phá hủy cây cầu này có thể cản trở nỗ lực của họ. Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đang củng cố các vị trí của họ ở Kursk và gọi các vùng lãnh thổ chiếm đóng được của Nga là một hình thức trao đổi, ngụ ý rằng chúng có thể được dùng để đổi lấy các khu vực lãnh thổ của Ukraine bị Moscow chiếm đóng.

Các cuộc xâm nhập của Ukraine sâu vào lãnh thổ Nga hiện đang bước sang tuần thứ hai. Đây là cuộc xâm nhập sâu nhất của Ukraine vào đất Nga kể từ khi Moscow phát động cuộc tấn công toàn diện hơn hai năm trước. Chiến dịch xuyên biên giới bất ngờ của Ukraine đã khiến hơn 120.000 người Nga phải sơ tán đến nơi an toàn. Nhưng trong bối cảnh Ukraine tuyên bố giành được lãnh thổ, Kyiv đã nhiều lần khẳng định rằng họ không muốn chiếm đóng Nga.

“Ukraine không quan tâm đến việc chiếm đóng các lãnh thổ của Nga”, một trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết hôm 16/8. Mykhailo Podolyak cho biết một trong những mục tiêu chính mà họ muốn khi xâm nhập vào Nga là khiến Moscow đàm phán "theo các điều kiện của riêng chúng tôi".

Cây cầu quan trọng của Nga bị Ukraine phá huỷ - Ảnh: BBC

Khi Ukraine tiếp tục tiến quân, các quan chức ở vùng Belgorod của Nga giáp Ukraine cho biết họ sẽ sơ tán 5 ngôi làng bắt đầu từ tuần sau. Thống đốc Belgorod - Vyacheslav Gladkov viết trên ứng dụng nhắn tin xã hội Telegram, nêu tên những ngôi làng nhỏ gần biên giới: “Từ ngày 19/8, chúng tôi sẽ đóng quyền truy cập vào 5 khu định cư, sơ tán người dân và giúp họ mang tài sản của họ ra ngoài”.

Tuy nhiên, khi Ukraine tiến sâu hơn vào lãnh thổ phía tây Nga, các lực lượng Nga cũng đang đạt được những bước tiến tương tự ở phía đông Ukraine. Hôm 16/8, Moscow cho biết quân đội của họ đã chiếm được Serhiivka, thành phố mới nhất trong chuỗi thị trấn bị quân đội Nga tuyên bố chủ quyền trong những tuần gần đây. Những bước tiến mới nhất đưa người Nga đến gần hơn với thành phố Pokrovsk, một trung tâm hậu cần quan trọng nằm trên con đường chính cung cấp hàng tiếp tế cho quân đội Ukraine dọc theo mặt trận phía đông.

Pokrovsk nằm ở phía tây bắc vùng Donetsk do Nga nắm giữ, nơi đã bị Ukraine bắn phá kể từ sáng 16/8, khiến một số dân thường bị thương. Một thông điệp từ người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố - Sergiy Dobryak hôm 15/8 đã kêu gọi người dân sơ tán khi Nga “nhanh chóng tiếp cận vùng ngoại ô”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang