Giáo viên mẫu giáo lạm dụng hàng loạt trẻ em gây chấn động Đài Loan

Thứ Bảy, 17/08/2024 09:13  | Anh Duy

|

(CAO) Một giáo viên mẫu giáo ở vùng lãnh thổ Đài Loan đã bị kết án 28 năm tù với cáo buộc hơn 200 tội danh xâm hại tình dục trẻ em trong một vụ án gây phẫn nộ dư luận khắp hòn đảo.

BBC hôm 16/8 đưa tin Thẩm phán tòa án quận Đài Bắc cho biết người đàn ông được truyền thông tiết lộ có tên là Mao đã phạm tội "xấu xa" dẫn đến "chấn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần" đối với 6 đứa trẻ, tất cả đều dưới 7 tuổi.

Vụ án đã được chú ý trong nhiều tuần khi sự tức giận ngày càng tăng theo quy mô tội ác của Mao và cách xử lý ban đầu của chính quyền.

Nhiều người chỉ ra rằng Mao không bị đình chỉ công việc sau báo cáo ban đầu vào năm 2022 về hành vi của mình, điều này có khả năng khiến nhiều trẻ em trở thành nạn nhân hơn.

Ông ta bị bắt vào tháng 7/2023 sau khi có nhiều phụ huynh đệ đơn khiếu nại.

Nghị sĩ Lin Yueh-chin tức giận chỉ ra: “Nếu chính quyền địa phương có thể làm tốt hơn vào năm 2022 thì sẽ không xảy ra thảm kịch vào năm 2023”.

Ảnh minh họa - Ảnh: Getty

Các bậc cha mẹ cũng phàn nàn về sự thiếu minh bạch trong quá trình điều tra khi cho biết họ đã bị từ chối truy cập vào các đoạn phim giám sát từ camera hiện trường (CCTV) và các báo cáo điều tra.

Mao đã bị đình chỉ và cấm giảng dạy vào năm ngoái. Giấy phép của trường mẫu giáo cũng bị thu hồi. Hôm 16/8, Mao bị kết án về một loạt tội danh bao gồm cưỡng hiếp và ép trẻ em quay video khiêu dâm.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành đối với một số cáo buộc khác của phụ huynh. Theo tài liệu của tòa án, Mao phạm tội khi đang làm việc tại một trường mẫu giáo tư thục ở thành phố Đài Bắc.

Người đàn ông 30 tuổi, có bằng đại học chuyên ngành công tác xã hội đã làm việc tại trường mầm non từ tháng 9/2021. Anh ta phụ trách quản lý camera quan sát, hỗ trợ giảng dạy, đưa đón trẻ và giám sát trẻ trong giờ nghỉ trưa.

Thẩm phán cho biết: “Số nạn nhân rất đông, tội ác rất dã man, nạn nhân bị tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần, thái độ của bị cáo sau khi phạm tội rất tồi tệ”.

Công chúng hòn đảo đã bàng hoàng trước những chi tiết được truyền thông vạch trần hồi đầu năm nay.

Đơn khiếu nại đầu tiên chống lại Mao được đệ trình lên chính quyền có từ tháng 7 năm 2022. Nhưng vụ việc đã bị hủy bỏ sau một cuộc điều tra của cơ quan điều tra giáo dục thành phố Đài Bắc và các công tố viên không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào.

Bất chấp những cảnh báo từ nhiều nhóm tin nhắn dành cho phụ huynh, phải đến một năm sau, nhiều phụ huynh mới báo cảnh sát về hành vi của ông ta.

Theo nhà lập pháp Lin Yueh-chin, người đã hỗ trợ các bậc cha mẹ trong các vụ kiện pháp lý của họ, toàn bộ tội ác của nghi phạm chỉ được tiết lộ sau khi người thân yêu cầu tịch thu điện thoại của Mao. Nhà chức trách sau đó đã tìm thấy hơn 600 video riêng tư của trẻ em trong điện thoại. Vụ việc đã khiến thị trưởng Đài Bắc - Tưởng Vạn An phải xin lỗi công chúng vào tháng 7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang