Khi nạn nhân trở về tố cáo hung thủ:

Kỳ 1: Nỗi đau của thai phụ bị chồng đẩy xuống vách núi

Thứ Ba, 20/08/2024 15:42

|

(CATP) Họ từng có những tháng ngày hạnh phúc, yêu thương viên mãn, nhưng cuộc sống với những điều chưa thể lường hết, nhất là vì lòng tham không đáy, đã dẫn đến không ít nỗi đau khó thể nguôi ngoai cho người trong cuộc, giữa lúc kẻ thủ ác khi đối diện với bản án dành cho mình chỉ còn biết ân hận thốt lên 2 tiếng "giá như…".

Câu chuyện của một phụ nữ gốc Hoa mới ngoài 30 tuổi trên đất Thái may mắn sống sót sau bi kịch cuộc đời năm 2019 cho đến tận bây giờ vẫn ám ảnh người trong cuộc. Nỗi đau chưa thể nguôi ngoai của họ Vương càng thêm chất chồng khi gần đây cô mới có thể ly hôn người chồng bội bạc do những thủ tục pháp lý liên quan.

Xiềng xích vô hình

Vụ án mạng từng gây chấn động xứ chùa vàng vào thượng tuần tháng 6/2019 do nạn nhân là một thai phụ người tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đang làm ăn sinh sống trên đất Thái. Cô được phát hiện trong tình trạng rơi từ mép núi cao 34m xuống. Rất may nhờ lực cản từ những tán cây xung quanh và được người dân trong khu vực phát hiện kịp thời, nạn nhân đã thoát chết hy hữu, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sảy thai và gãy xương nhiều chỗ. Tỉnh lại trong bệnh viện, câu nói đầu tiên người phụ nữ này thốt lên khiến những người xung quanh bàng hoàng: "Chồng tôi đã bị cảnh sát còng tay chưa vậy? Chính anh ta đã đẩy tôi xuống vách núi".

Ngày 16/6/2019, Cảnh sát Thái Lan xác định hành vi cố ý mưu sát được thành lập nhằm chiếm đoạt tài sản, ra lệnh bắt giữ Du Hiểu Đông - chồng của người phụ nữ họ Vương, tên Noãn Noãn.

Theo hồ sơ, Vương Noãn Noãn sinh năm 1987 trong một gia đình bình dân ở TP. Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cha mẹ cô chỉ làm công ăn lương nhưng nhất mực cưng chiều con gái, vì thế cuộc sống của Noãn Noãn vốn êm đềm, chưa từng gặp thất bại hay sóng gió, nên tính cách cô bé cũng thiện lương, ngây thơ, lạc quan, dễ tin người...

Vương Noãn Noãn - Du Hiểu Đông lúc còn hạnh phúc

Tốt nghiệp đại học liên quan đến ngành Du lịch, Vương Noãn Noãn sang Thái Lan và dần cảm thấy thích con người lẫn môi trường sống ở đây nên quyết định ở lại kinh doanh. Nhờ thông minh, nhanh nhẹn, chăm chỉ, 30 tuổi cô đã tích lũy được số vốn kha khá. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi cho đến năm 2017, Vương Noãn Noãn gặp Du Hiểu Đông trong một buổi họp đồng hương ở xứ chùa vàng. Nam thanh nữ tú xa quê dễ nảy sinh tình cảm và cặp đôi Vương - Du cũng vậy! Chính vẻ ngoài đẹp trai, galant của Du đã chinh phục được Vương Noãn Noãn ngây thơ sau hơn 1 tháng quen nhau. Ngày 15/7/2017, cả hai đến Cục Dân chính (Trung Quốc) đăng ký kết hôn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến sau khi án mạng xảy ra tại Thái Lan, họ Vương vẫn không thể đệ đơn ly hôn do phải chờ vụ án hình sự xảy ra ở xứ chùa vàng xét xử xong.

Đến lúc này, Du Hiểu Đông mới lộ rõ bản chất thật của mình: là con nghiện game, nợ cờ bạc qua mạng hơn 1 triệu nhân dân tệ. Sau khi gánh vác nợ nần giúp chồng, Vương Noãn Noãn còn tin tưởng giao công ty cho Du Hiểu Đông quản lý vì nghĩ sẽ tránh được cảnh "nhàn cư vi bất thiện". Cho đến khi phát hiện thêm 5 triệu nhân dân tệ "mọc cánh", họ Vương quyết định báo cảnh sát. Bị bắt, Du Hiểu Đông quỳ trước mặt vợ xin tha vì đã tiêu sạch khoản trên, đồng thời thú nhận từng có tiền án 8 năm tù vì tội trộm cắp. Một lần nữa, Noãn Noãn lại mềm lòng, chấp nhận buông tay.

Ngày 09/6/2019, khi nghe chồng bảo đã chuẩn bị chuyến đi ngắm mặt trời mọc ở Công viên quốc gia Pha Taem thuộc tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan và dặn không được mang theo điện thoại, cứ ngỡ người đầu ấp tay gối biết xót vợ, thương bào thai 3 tháng đang trong bụng mẹ, họ Vương hạnh phúc tận hưởng mà chẳng ngờ đó là lần cuối cùng cô còn được cảm nhận hơi ấm của tình mẫu tử. Giữa lúc đứng trên vách đá ngắm cảnh, Du Hiểu Đông đột ngột choàng tay ôm vợ từ phía sau, hôn nhẹ lên má, vuốt xuống bụng cô trước khi gằn 4 tiếng: "Cô hãy chết đi!", sau đó đẩy Noãn Noãn xuống núi.

Thoát nạn hy hữu

Một tiếng sau, du khách lạc đường nghe tiếng kêu cứu đã phát hiện Noãn Noãn, tìm được 4 nhân viên của Vườn quốc gia Pha Taem đến cứu kịp thời. Thai phụ bị gãy xương 17 chỗ, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, một bên mắt phải bị ảnh hưởng nặng, sảy thai. Trong phòng bệnh, họ Vương bị chồng đe dọa phải phối hợp khai gian là bất cẩn ngã xuống vực. Lúc này Vương mới biết nguyên nhân chồng mình ra tay tàn độc bởi anh ta đã âm thầm mua bảo hiểm cho cô, nếu vợ không may qua đời thì người thụ hưởng chính là anh ta.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Du Hiểu Đông bị kết án tù chung thân, nhưng được giảm xuống 10 năm trong phiên phúc thẩm, vì không đủ chứng cứ buộc tội. Mức án khiến Vương Noãn Noãn cứ ngỡ mình đang chết thêm lần nữa vì người chồng vô lương. Đến ngày 03/6/2023, Tối cao Pháp viện Thái Lan ra phán quyết cuối cùng, tuyên buộc Du Hiểu Đông có hành vi mưu sát vợ, phải nhận mức án 33 năm 4 tháng tù giam và bồi thường dân sự 5,2 tỷ baht (tương đương 1,06 tỷ nhân dân tệ).

Sau khi thoát chết, Noãn Noãn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, chịu hơn 100 chiếc đinh trong cơ thể, khâu 200 mũi và tập vật lý trị liệu thường xuyên mới có thể di chuyển bằng nạng. Hiện giờ Weibo của cô có đến hơn 300.000 lượt theo dõi. Câu chuyện đau lòng của thai phụ trẻ và ý chí phấn đấu vượt qua nghịch cảnh của cô đã truyền cảm hứng đến nhiều người.

Hôm 20/4/2024, Vương Noãn Noãn đã trở lại Thái Lan trong chuyến đi tạ ơn các nhân viên Khu du lịch Pha Taem từng cứu sống mình 5 năm trước đồng thời giúp điều tra chân tướng vụ án kinh hoàng. Tin vui nối tiếp, đúng vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 01/6 vừa qua, họ Vương cho biết cô vừa thực hiện thành công ca thụ tinh nhân tạo và đang mang thai.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang