Bắt thêm đối tượng trong nhóm bảo kê thu mua hải sản ở vùng biển Tây Nam

Thứ Năm, 04/07/2024 19:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 4/7, Phòng CSHS Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Thắm (SN 1983, ngụ huyện An Minh) về tội gây rối trật tự công cộng.

Thắm bị bắt giữ vì có liên quan đến nhóm đối tượng hoạt động phạm tội gây mất an ninh trật tự trên địa bàn các huyện, thành phố ven biển từ huyện Minh đến huyện Kiên Lương do Phạm Minh Quyết (SN 1984, ngụ cùng địa phương với Thắm) cầm đầu.

Cơ quan chức năng bắt tạm giam Đặng Văn Thắm. Ảnh: Anh Vũ.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 7/2023 đến nay, Quyết và Thắm cùng một số đối tượng khác đã cấu kết với nhau, tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven biển từ An Minh đến Kiên Lương.

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên, đối tượng Quyết chỉ đạo Thắm và đàn em đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp. Nếu người dân không đồng ý các đối tượng này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, ném đá, vỏ bia và gây thương tích, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Liên quan đến vụ án nói trên, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh đã khởi tố, bắt giam 7 bị can, gồm: Phạm Văn Quyết, Phạm Văn Xia, Thái Quốc Tịnh, Huỳnh Trí Khanh, Đinh Văn Lành, Đặng Văn Thắm (cùng ngụ huyện An Minh) và Lê Văn Tâm (ngụ huyện Hòn Đất), đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Công an tỉnh Kiên Giang thông báo rộng rãi đến người dân, yêu cầu những người có liên quan, bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, bị hành hung, thương tích… do nhóm đối tượng nói trên gây ra, mạnh dạn tố giác tội phạm với cơ quan chức năng; hoặc liên hệ với Phòng CSHS, địa chỉ số: 507 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá; hay liên hệ trực tiếp Thượng tá Nguyễn Thanh Có, Phó Trưởng Phòng CSHS, SĐT: 0913.091.900 để được hướng dẫn, cung cấp thông tin, nhằm sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang