Bắt đối tượng lắp đặt thiết bị quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền

Thứ Năm, 04/07/2024 15:36

|

(CAO) Sau khi lắp thiết bị quay lén trong nhà nghỉ xong, đối tượng sử dụng Facebook ảo nhắn tin cho bị hại rồi dùng những clip, hình ảnh "nhạy cảm" ghi được để tống tiền. Ma mãnh hơn, khi nhận tiền, đối tượng đến tiệm cầm đồ mượn mã QR cho bị hại chuyển vào đó rồi nhận tiền mặt từ chủ tiệm để tránh bị lộ thân phận.

Ngày 4/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Giang (SN 1987, trú tổ dân phố 2, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nguyễn Khắc Giang tại cơ quan công an

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 9/2023, Giang đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh thuê phòng rồi lắp đặt các thiết bị quay lén nhằm ghi hình “nhạy cảm” của những cặp đôi đến đây hẹn hò. Sau khi ghi được hình xong, Giang sử dụng tài khoản Facebook ảo liên hệ, nhắn tin với bị hại đe dọa để tống tiền, nếu không đối tượng sẽ gửi hình ảnh, video “nhạy cảm” cho người thân, bạn bè của bị hại hoặc tung lên mạng xã hội.

Để tránh bị công an phát hiện truy bắt, trong quá trình tống tiền, Giang ma mãnh đến các tiệm cầm đồ rồi mượn mã QR của tiệm, yêu cầu bị hại chuyển tiền vào đó. Khi bị hại chuyển tiền xong, Giang lấy tiền mặt từ chủ tiệm rồi bỏ trốn.

Tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, Công an H.Can Lộc đã tiến hành xác minh, điều tra thu thập tài liệu để truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Can Lộc đã dựng lên được chân dung đối tượng là Nguyễn Khắc Giang. Tuy nhiên, sau khi gây án xong, đối tượng đã đi vào các tỉnh phía Nam lẩn trốn.

Tang vật vụ án

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an H.Can Lộc đã phân công một tổ công tác bắt giữ Nguyễn Khắc Giang khi đối tượng đang trốn tại phường Bình Hòa (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Khắc Giang đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu Công an H.Can Lộc xác định, với thủ đoạn trên, Giang đã cưỡng đoạt của bị hại số tiền 11 triệu đồng.

Để mở rộng điều tra, Công an H.Can Lộc thông báo, những ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Khắc Giang hãy liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Can Lộc qua số điện thoại trực ban hình sự: 02393.841.113 cung cấp thông tin, phối hợp xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang